Bé mấy tuổi dùng được yến sào?

Yến sào rất tốt cho bé. Tuy nhiên bé mấy tuổi dùng được yến sào và dùng yến sào như thế nào mới đúng cách thì bố mẹ cần phải tìm hiểu kĩ càng.

Yến sào từ lâu đã được biết là thực phẩm cực kì bổ dưỡng. Yến sào có thể sử dụng để bồi bổ sức khỏe cho moi đối tượng, trong đó có các những trẻ em.

Trong yến sào có chứa hơn 30 nguyên tố vi lượng quý, nhiều Protein, 18 loại Acid Amin; rất tốt cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật.

Bé mấy tuổi dùng được yến sào?

Công dụng yến sào cho bé

Nhu cầu dinh dưỡng ở các bé cao hơn người trưởng thành đặc biệt là protein vì cần được tích luỹ cho cơ thể phát triển. Do vậy, dù cơ thể bé rất nhỏ nhưng lượng dinh dưỡng cho bé lại gấp rất nhiều lần người trưởng thành.

Trong yến sào có rất nhiều chất dinh dưỡng với nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm. Điển hình là một số loại protein và axit amin như: amide; humin; arginine; cystine; histidine; and lysin giúp cơ thể bé phát triển toàn diện.

Bé mấy tuổi dùng được yến sào?Đặc biệt trong yến sào có chứa Cr –  đây là một loại nguyên tố quý hiếm rất quan trọng giúp kích thích chức năng tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất qua màng ruột, giúp hệ tiêu bé hoạt động tốt, kích thích ăn ngon, tăng cường hấp thu dưỡng chất.

Ngoài ra, tổ yến còn được cho là chứa các khoáng chất như Ca; Fe; Ka; PP và Mg giúp bé ổn định thần kinh. Hỗ trợ bé phát triển xương và tăng cường khả năng miễn dịch của bé.

Đối với trẻ bị suy dinh dưỡng hay mắc các bệnh môi trường thời tiết thay đổi. Yến sào sẽ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch; tăng cường hấp thụ và tiêu hóa tốt; tăng cường kích thích sinh trưởng của các tế bào. Cho bé mau ăn chóng lớn và khoẻ.

Bé mấy tuổi dùng được yến sào?

Có thể thấy yến sào chứa những dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ mà những sản phẩm thông thường không thể cung cấp đủ.

Do vậy việc bổ sung thêm yến sào để giúp bé phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh hơn là rất cần thiết.

Bé mấy tuổi dùng được yến sào?

Yến sào dùng rất tốt cho bé, song bố mẹ cần tìm hiểu kĩ để biết bé mấy tuổi dùng được yến sào và dùng như thế nào cho phù hợp.

Thông thường, với trẻ em từ dưới 1 tuổi thì các mẹ không nên cho bé sử dụng yên sào.  Bởi ở tuổi,này hệ tiêu hóa của bé ở độ tuổi này rất yếu, không thể hấp thu hết dưỡng chất có trong yến mà còn gây ra rối loạn tiêu hóa, không tốt cho trẻ nhỏ.

Bé mấy tuổi dùng được yến sào?

Tuy nhiên, đối với trẻ từ 7 tháng tuổi đến 1 tuổi nhưng ốm yếu, biếng ăn, suy nhược, mẹ không có sữa thì bố mẹ có thể xem xét bổ sung thêm yến sào. Nhưng lượng sử dụng cho bé ở giai đoạn này là rất ít để xem phản ứng của bé; cũng như để bé có thể hấp thu.

Trẻ em từ 1 – 3 tuổi: Ở độ tuổi này, bé có thể hoàn toàn sử dụng yến sào. Dùng yến sào sẽ giúp bé củng cố hệ miễn dịch; tăng sức đề kháng; chống lại các bệnh về hô hấp; giúp giấc ngủ sâu; phát triển toàn diện…

Bé mấy tuổi dùng được yến sào?Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: Các bé ở độ tuổi này thường hay mắc các bệnh như: ho, cảm lạnh, bệnh cúm, sổ mũi…Dùng yến sào sẽ giúp bé có sức đề kháng cao hơn. Nên cho bé dùng đều đặn 100g yến trong 1 tháng và ăn đều đặn cách 1 ngày 1 lần.

Xem thêm:

Lưu ý khi sử dụng yến sào cho bé

  • Khi dùng yến sào cho bé từ 7 tháng đến 1 tuổi, các mẹ cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho bé sử dụng. Không nên cho bé sử dụng yến hũ chưng sẵn ở độ tuổi này.
  • Không nên cho bé ăn yến sào trước hoặc sau bữa ăn. Thời điêm tốt nhất là vào trước giờ ngủ tối 1-2 tiếng. Bởi lúc này cơ thể sẽ tiết ra hormone sinh trưởng và tận dụng hết nguồn dinh dưỡng đã tiêu thụ giúp cơ thể phát triển.
  • Nên duy trì dùng đều đặn trong một thời gian với lượng nhỏ thay vì dùng lượng lớn trong một vài lần.
  • Yến sào chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, chứ không phải là nguồn dinh dưỡng chủ yếu. Bên cạnh bổ sung yến sào, mẹ cũng cần xây dựng một chế độ ăn hợp lý cho bé.

Đặc biệt khi sử dụng yến sào cho bé, các mẹ phải lựa chọn các địa chỉ bán yến sào nguyên chất uy tín, đảm bảo chất lượng.  Tránh trường hợp tham rẻ, mua các sản phẩm giả nhái, không rõ nguồn gốc gây nguy hiểm đến sức khỏe bé và mất tiền.

Để tìm mua được các sản phẩm yến sào đảm bảo chất lượng, các mẹ có thể tìm hiểu thêm về yến sào Hồng Tuyết Linh tại.

Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành

Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Hotline/Zalo: 0903035786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Nestlé Việt Nam: ‘Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp’

Từ năm 2024, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Có thể bạn sẽ thích: