Món ngon mỗi ngày: Thịt heo chiên giòn tẩm mật ong

Nếu như hôm nay bạn vẫn đang phân vân không biết ngày mai nên nấu món gì thì đừng bỏ qua mục món ngon mỗi ngày của Mommybaby nhé. Xin giới thiệu với bạn một món vừa dễ làm lại ngon khó cưỡng bao hao cơm: Thịt heo chiên giòn tẩm mật ong.

Chỉ với việc thực hiện khoảng 50 phút thôi là bạn đã có ngay một món ngon khiến cả nhà nhấp nháy sạch cơm cho mà xem. Từng lát thịt giòn tan, hấp dẫn, quyện với vị ngọt của mật ong và mặn mà của nước mắm, điểm thêm mùi thơm hành lá, chắc hẳn sẽ là món yêu thích của gia đình bạn.

Mình là Jo Jo rất vui được làm quen với các bạn. Mục món ngon mỗi ngày là mục đặc biệt được mình tạo ra với mục đích nhằm giao lưu các chị em đặc biệt là hỗ trợ các chị em khi bí món ăn không biết hôm nay nên làm món gì cho cả nhà.

Món ngon mỗi ngày – Hướng dẫn nấu món thịt heo chiên giòn tẩm mật ong

mon ngon moi ngay 1 - 1

Để thực hiện món này khẩu phần cho 2-3 người bạn cần chuẫn bị các nguyên vật liệu như sau:

  • 3 miếng thịt nạc vai dày khoảng 1,5 cm.
  • 2 quả trứng gà
  • 2 thìa canh bột năng.
  • Bột chiên xù.
  • Hành lá, muối tiêu, mật ong, nước mắm và ớt bột.

Cách thực hiện

Bước 1: Thịt nạc vai rửa sạch, chần sơ qua nước sôi nóng để rửa sạch tạp chất, dùng khăn giấy hay khăn sạch, lau thật khô miếng thịt.

Bước 2: Dùng cán dao đập nhẹ vài nhát lên miếng thịt để khi ướp miếng thịt nhanh thấm gia vị hơn.

Bước 3: Sau đó ướp vào thịt một ít muối  để khoảng 1 tiếng.

Bước 4: Lăn từng miếng thịt qua bát bột năng. Trứng gà đập ra bát, đánh tan.

Bước 5: Tiếp theo lăn thịt qua bát trứng gà và tiếp sau đó là lăn thịt qua đĩa đựng bột chiên xù.

Bước 6: Đun nóng dầu ăn, cho từng lát thịt vào rán vàng đều hai mặt.

Bước 7: Thịt vàng đều bạn gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu hay rổ nhôm có lót đĩa bên dưới để thịt chảy bớt dầu ăn.

Bước 8: Dùng kéo hay dao bén cắt thịt thành từng lát mỏng vửa ăn.

Bước 9: Hành lá rửa sạch thái nhỏ, pha hỗn hợp 2 thìa mật ong một thìa nước mắm và một ít ớt bột vào trộn đều hòa cho mật ong tan ra.

Bước 10: Đun nóng nồi cho hỗn hợp nước mắm và mật ong vào đun sôi đế khi hỗn hợp sốt dẻo lại, thêm hành lá vào, rưới đều hỗn hợp nước mắm lên phía bên trên từng lát thịt, dùng nóng với cơm

món ngon mỗi ngày

Mẹo nhỏ: Cách chọn thịt heo ngon tươi

  • Thịt tươi có lớp màng khô, có màu đỏ tươi, bề mặt hơi se lại. Mặt cắt miếng thịt có màu hồng sáng, da trắng hồng, mềm mại. Ngược lại thịt ôi có màu sắc nhợt nhạt, sờ vào miếng thịt thấy nhớt (nhớt ít hoặc nhiều tùy mức độ ôi)
  • Khi mua thịt, cần phải tinh ý nhận ra mùi của miếng thịt để chọn được miếng thịt tươi ngon. Thịt tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng. Miếng thịt không ngon sẽ có mùi hôi khó chịu và tanh.
  • Lấy ngón tay ấn vào thịt rồi buông ra. Nếu không để lại dấu tay, thớ thịt đàn hồi nhanh và có màu đỏ hồng thì đó là thịt tươi; nếu miếng thịt còn để lại dấu tay thì đã ôi.

Như vậy là sau cùng bạn cũng đã hoàn thành món ăn này. Hẹn các bạn vào ngày mai với món ăn hấp dẫn hơn nữa nhé. Nếu như yêu thích mục món ngon mỗi ngày trên Mommybaby thì đừng bỏ lỡ các bài viết bằng cách bấm vào nút đăng ký để nhận bài viết mới nhanh nhất nhé.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: