Thực đơn cho trẻ 1 tuổi : Cháo cua biển bí đỏ

Một trong những vấn đề khiến các mẹ đau đầu nhất chính là việc không biết hôm nay sẽ nấu món gì cho bé yêu của mình. Nếu như bạn thường hay cảm thấy căng thẳng về việc này thì hãy theo dõi thường xuyên mục thực đơn cho trẻ trên Mommybaby nhé. Hẳn là sẽ có cả một list dài các món ngon cho bé yêu đấy.

Trong bài viết thực đơn cho trẻ hôm nay, Jo Jo sẽ hướng dẫn bạn nấu một món cháo cho cực tốt cho bé: Vừa bổ não vừa giúp bé tăng cân. Đó là món cháo cua bí đỏ. Món ăn này không chỉ bổ dưỡng mà còn đa dạng cách chế biến nữa. Bạn có thể bỏ ngay vào thực đơn cho trẻ ngay ngày mai liền bạn nhé.

Thực đơn cho trẻ: Cách nấu cháo cua bí đỏ

Để thực hiện món này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • 40g gạo
  • 30g thịt cua biển
  • 30g bí đỏ
  • 300ml nước
  • Hành tím, hành lá, nước mắm, muối

Lưu ý: Theo chuyên gia khuyến cáo thì mẹ đã có thể cho bé ăn cua từ 7 – 12 tháng tuổi tuy nhiên chỉ nên chọn cua đồng vì loại cua này khá hiền và ít gây dị ứng cho trẻ.

Khi nào qua 1 tuổi, mẹ có thể dùng loại thịt của biển vì lúc này sức đề kháng của bé đã tốt hơn rồi. Trong bài viết này mình sẽ sử dụng thịt của biển nhé.

Hướng dẫn sơ chế để lấy thịt cua biển

thực đơn cho trẻ

Bước 1: Lấy một vật sắc nhọn rồi lật cua lên và đậm vào một lỗ bé tại phần ức cua (Phần ức này nằm phía dưới yếm của con cua). Đợi đến kho cua co càng lại, nằm giãy một chút rồi lịm thì bạn hãy làm sạch.

Bước 2: Dùng bàn chải chà cọ thật sạch thân cua và xả lại dưới vòi nước.

Bước 3: Hấp của biển để nấu cháo cho bé được thơm ngon

Bước 4: Vớt cua ra khỏi nồi hấp, để nguôi một chút và bóc thịt cua.

Trường hợp mẹ nhát quá thì ra chợ có thể nhờ người bán làm cua luôn mai về rửa sạch hấp là xong.

Hướng dẫn thực hiện cách nấu cháo bí đỏ của biển

thực đơn cho trẻ

Bước 1: Bí đỏ gọt vỏ cắt khúc nấu nhừ. Vo gạo nấu cháo, nếu đã có cháo trắng mua sẵn thì bỏ qua bước nấu cháo này.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho hành băm vào phi thơm rồi cho thịt cua vào xào. Nêm một ít đường và muối, thêm chút nước, xào đến khi thịt cua mềm đi và nước cạn thì tắt bếp.

Bước 3: Bí đỏ sau khi nấu chín, bạn nghiền nhuyễn rồi cho vào nấu chung với cháo. Nêm nếm chút đường muối. Khi cháo sôi lên, các mẹ có thể cho cua vào nấu cùng. Nếu mẹ muốn để cua rải lên mặt cháo sau khi ăn thì cứ để cháo sôi nhẹ đến lúc chín nhừ thì tắt bếp nhé.

thực đơn cho trẻ
Món ăn sau khi hoàn thành

Cháo cua biến bí đó là một món ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 nguyên liệu là bí đỏ – giúp bổ dung viatmin A rất tốt cho mắt, tăng sức đề kháng cho trẻ; thịt cua giàu canxi giúp cho xương của bé phát triển tốt,  đây là món ăn tuyệt vời để bạn cho vào thực đơn cho trẻ . Không chỉ giúp đổi vị món ngon cho bé trong giai đoạn ăn dặm đấy nhé mà món ăn này còn giúp bé yêu của bạn khỏe mạnh thông minh hơn.

Một số mẹ có thói quen nem bột ngọt khi nấu ăn cho trẻ. Các chuyên gia khuyên rằng không nên sử dụng bột ngọt để nêm nếm thêm cho món ăn của bé nhé, bởi bột ngọt không tốt cho phát triển hệ xương của bé sau này.

Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại ở bài sau với một gợi ý món ăn mới hấp dẫn hơn nữa cho bé nhé. Mong rằng mục thực đơn cho trẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý hơn chăm việc bổ sung dinh dưỡng hàng ngày cho bé yêu

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: