Món ngon mỗi ngày: Cánh gà sốt bơ tỏi

Bạn từng mê mẩn món cánh gà chiên nước mắm. Nhưng ăn mãi rồi cũng ngán muốn thay đổi khẩu vị. Vậy thì đừng bỏ qua món ngon mỗi ngày hôm nay. Mình là Jo Jo hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn một món ăn đã không ăn thì thôi còn ăn là phải ghiền: Cánh gà sốt bơ tỏi.

Nghe có vẻ giống giống món ốc hương sốt bơ tỏi, đậm màu ăn chơi thế nhưng ngược lại món cánh gà sốt bơ tỏi lại mà món ăn rất phổ biến trong các bữa cơm gia đình dùng để chống ngấy cực hiệu quả. Đó là chưa kể tỏi là một chất kháng sinh tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt cho sức khỏe. Còn gì phù hợp hơn món ăn này khi nó có thể giúp tăng cường bảo vệ sức khỏe cho cả nhà bạn nhỉ.

Giờ thì mình bắt tay vào thực hiện nhé!

Món ngon mỗi ngày – Hướng dẫn cách nấu cánh gà sốt bơ tỏi

món ngon mỗi ngày

Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như sau. Khẩu phần này có thể dành cho 2-3 người.

  • 1kg cánh gà
  • 40g bơ tường an
  • 50g tỏi
  • 10g hành tím
  • 1 củ gừng
  • 1 trái ớt
  • 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rươu trắng
  • 1 muỗng canh rượu và 1,5 muỗng canh mật ong

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch cánh gà, sau đó dùng dao khứa nhẹ lên cánh gà hoặc dùng nỉa đâm vào cánh gà để dễ thấm gia vị khi ướp.

món ngon mỗi ngày

Bước 2: Gọt vỏ, đập dập gừng sau đó cho vào 1 cái tô. Thêm vào 1 muỗng canh rượu trắng, 1 thìa cà phê muối, nước sôi vào. Bỏ cánh gà vào ngâm trong 10 phút để giúp thịt gà săn và thơm hơn.

món ngon mỗi ngày

Bước 3: Lấy cánh gà ra để ráo. Cho vào chén 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng bột ngọt, hành tỏi băm, 1 ít dầu ăn và trộn đều. Sau đó đeo găng tay thoa hỗn hợp gia vị lên từng cánh gà để trong 15 phút.

Bước 4: Cho vào chén 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm, 1 canh dầu hào, 1,5 muỗng mật ong, 2 muỗng tương ớt, 1 muỗng dầu ăn và 2 muỗng canh nước lọc, 1/3 muỗng bột ngọt, 1/3 muỗng bột nêm trộn đều. Hỗn hợp này dùng để làm nước sốt

Bước 5: Bắt chảo lên cho vào một ít dầu ăn sau đó cho cánh gà vào chiên ngập dầu với lửa vừa. Khi chiên cho thêm vào chảo dầu 1 ít hạt muối để dầu không bị văng.

Bước 6: Khi cánh gà vàng đều thì lấy ra. Để cho gà vào lớp giấy thấm dầu bợt dầu thừa.

Bước 7: Cho tỏi băm vào phi vàng đều. Có thể cho thêm ớt băm tùy theo khả năng ăn cay mà cho thêm nhiều hay ít tùy nhé. Sau đó vớt ra để riêng.

Bước 8:Cho bơ vào chảo cho tan đều với lửa nhỏ, thêm vào ít tỏi còn lại. Cho nước sốt vào trộn đều cho tới khi thấy có bọt sủi lên thì cho gà vào. Đảo đều tay cho cánh gà trộn đều gia vị với lửa nhỏ. Sau đó, cho hành tỏi phi lúc trước vào chung đảo đều rồi tắt bếp.

món ngon mỗi ngày

Mẹo nhỏ: Cách chọn cách gà ngon đúng chuẩn

Nếu là cánh gà còn mới, màu da sẽ hơi vàng, sáng bóng và tuyệt đối không có độ sỉn hay thâm đen. Và nếu cánh gà có màu trắng nhạt, hay xuất hiện những đốm nhỏ màu xám có thể bị nấm mốc, cần tuyệt đối tránh xa.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, cẩn thận lựa chọn đồ ăn là điều không thừa, và tốt nhất lựa chọn thực phẩm tươi, hạn chế đồ đông lạnh sẽ gây hại sức khỏe cho gia đình, nhất là trẻ nhỏ.

Món cánh gà sốt bơ tỏi đã hoàn thành. Chúc các chị em thành công và hẹn gặp lại ở mục món ngon mỗi ngày vào ngày mai nhé.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: