Thực đơn hàng ngày tiết kiệm 3 món đơn giản dễ làm

Thực đơn bữa cơm gia đình tiết kiệm, đơn giản và dễ làm nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng, thơm ngon và tròn vị. 

Hôm nay mình xin chia sẻ với các mẹ thực đơn hàng ngày tiết kiệm cho bữa cơm gia đình gồm 3 món ăn dễ làm và cực kỳ quen thuộc. Thực đơn cho mâm cơm gồm có: Trứng chiên thịt bằm, khoai lang xào tỏi và đặc biệt món chính là móng giò ninh khoai tây.

thực đơn hàng ngày, thực đơn hàng ngày tiết kiệm

Nào, các mẹ cùng bắt tay vào thực hiện từng món một nha.

Trứng chiên thịt bằm ngon mà dễ làm

Nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu cho món trứng chiên thịt thơm ngon này gồm có:

  • 3 quả trứng
  • 100g thịt bằm
  • Hành lá, hành tím
  • Gia vị: tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

Cách thực hiện:

Thịt heo sau khi mua về thì rửa sạch, sau đó đem đi bằm nhuyễn. Nếu bạn không có thời gian, có thể mua thịt thịt bằm đã được xay nhuyễn tại các siêu thị.

Hành lá rửa sạch, rồi cắt nhuyễn. Hành tím lột vỏ, rửa lại với nước, sau đó băm nhuyễn. Cho thịt vào một cái tô nhỏ cùng với một ít hành tím, tiêu, hạt nêm và nước mắm, trộn đều để cho thịt thấm đều gia vị, rồi ướp trong 20 phút.

Cho trứng vào một cái tô riêng, rồi cho một ít hạt nêm, nước mắm và hết phần hành lá vào, dùng đũa đánh cho tan lòng đỏ và lòng trắng.

Bắc một cái chảo lên bếp, sau đó dầu ăn và hành tím còn lại vào, phi lên cho thơm, rồi cho thịt heo đã ướp vào, đảo đều ở lửa lớn cho thịt săn lại và không bị chảy nước.

Khi thịt bằm đã chín thì cho trứng vào, rồi cho trứng vào trong chảo, dùng đũa khuấy để trứng và thịt bằm tạo thành một hình tròn đẹp mắt, đậy nắp lại chiên ở lửa vừa cho trứng vừa chín tới thì tắt bếp. Bạn không nên lật mặt trứng, để tránh trứng và thịt bị nát, thịt bị chìm vào trong trứng đó.

Bí quyết là đây nè, bạn nên xào cho thịt bằm chín rồi sau đó mới cho trứng vào nó sẽ giúp thịt nổi lên bề mặt trứng, chiên đến khi trứng vừa chín tới thì trứng sẽ không bị khô mà thịt vẫn chín đều đó.

trứng chiên thịt bằm
Món trứng chiên thịt bằm đơn giản dễ làm mà lại thơm ngon. Ảnh minh hoạ.

Món xào dễ làm: Rau lang xào tỏi

Nguyên liệu:

Nguyên liệu cực kỳ đơn giản và tiết kiệm. Để làm món rau lang xào tỏi các mẹ chuẩn bị:

  • 1/2kg rau lang
  • 1 củ tỏi
  • Muối
  • Bột ngọt

Cách thực hiện:

Rau lang nhặt bỏ phần già, rửa sạch rồi ngâm muối pha loãng. Sau đó rửa lại sạch sẽ, để ráo. Nấu sôi nước cho chút muối vào luộc rau sơ qua thôi, đừng chín quá.

Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào rồi cho tỏi giã dập phi cho dậy mùi. Cho rau lang, muối, bột ngọt vào xào nhanh, đều tay rồi nêm lại cho vừa khẩu vị là có thể lấy ra đĩa được rồi.

rau lang xào tỏi

Món chính: Móng giò ninh khoai tây

Đây là món chính trong thực đơn 3 món dễ làm mà tiết kiệm mình chia sẻ hôm nay. Cùng bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu và chế biến món móng giò ninh khoai tây này nha.

Nguyên liệu:

  • 400g giò heo (móng giò hoặc giò rút xương càng ngon)
  • 500g khoai tây, 200g cà rốt
  • 2 thìa cà phê hạt nêm
  • 1/2 thìa cà phê tiêu
  • 2 thìa súp nước mắm
  • Hành lá , ngò rí.

Cách thực hiện:

Móng giò mua về, rửa sạch, bóp qua với ít muối hạt. Hành lá, ngò rí nhặt, rửa sạch. Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, xắt khối vuông.

Ướp giò heo với cọng hành trắng, tiêu, hạt nêm. Đặt khoảng 3 lít nước lên bếp. Khi nước gần sôi, cho giò heo vào nồi, hầm lửa nhỏ riu riu trong khoảng 45 phút.

Cho khoai tây, cà rốt vào tiếp tục nấu thêm khoảng 15 phút nữa, nêm nước mắm vừa ăn. Nhắc xuống, cho hành lá, ngò rí vào.

móng giò ninh khoai tây

Vậy là 3 món ăn trứng chiên thịt bằm, rau lang xào tỏi và móng giò ninh khoai tây đã sẵn sàng cho mâm cơm hôm nay. Thực đơn hàng ngày 3 món này phù hợp cho bữa cơm chiều, khi gia đình đã về nhà sau 1 ngày làm việc.

Dễ làm, tiết kiệm chi phí lẫn thời gian, bộ 3 món ăn này trở thành “bí kíp” cho các mẹ những buổi bận rộn mà không muốn phải suy nghĩ nhiều về thực đơn cho bữa cơm cuối ngày.

Nếu thấy hữu ích, mời các mẹ tiếp tục theo dõi mục Món ngon mỗi ngày của Blog Mẹ và Bé nha! Cám ơn và mình rất vui nếu các mẹ chia sẻ bài viết này cho nhiều người cùng xem.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: