Quan hệ sau sinh bị đau, phải làm sao?

Sau khi sinh con, bạn bỗng nhận ra cơ thể mình không còn như trước khi có con nữa. Dù là cân nặng hay kể cả chuyện ấy. Không ít chi em không còn cảm thấy hứng thú với việc quan hệ nữa. Nguyên nhân thật sự do đâu? Làm thế nào để khắc phục. Tất cả đều sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

1/ Sau sinh bao lâu thì có thể quan hệ lại bình thường?

quan hệ sau sinh

Bất kể là bạn sinh thường hay sinh mổ thì các chuyên gia đều khuyến khích bạn không nên quan hệ trong khoảng từ 4 – 6 tuần sau sinh để giúp cơ thể cúa bạn có thể phục hồi, các vết thương có thể lành lại giảm thiểu các nguy cơ biến chứng.

Đây là một giai đoạn vô cùng quan trọng mà bạn bắt buộc phải tuân thủ. Bạn nên kiểm tra và hỏi ý kiến bác sĩ về việc này để đảm bảo rằng bạn sẽ không bị đau và vết rách có nguy cơ bị nhiễm trùng.

2/  Quan hệ sau sinh có giống như trước kia?

quan hệ sau sinh

Thành thật mà nói thì việc quan hệ sau khi sinh sẽ có sự khác biệt đáng kể so với lúc trước khi sinh là chuyện rất bình thường. Do các mô và cơ âm đạo của bạn bị đã kéo căng và những thay đổi đáng kể của nội tiết tố (Đặc biệt là trong giai đoạn đang cho con bú) sẽ góp phần đáng kể khiến cho cảm giác khi quan hệ của bạn trở nên giảm đi một chút.

Nghe xong có vẻ như bạn sẽ cảm thấy thất vọng đi một chút. Nhưng đừng qua lo lắng vì đây chỉ là tạm thời mà thôi. Thêm một thời gian nữa khi cơ thể của bạn phục hồi hoàn toàn, nội tiết tố ổn định lại, kết hợp với một số bài tập  Kegel mọi thứ sẽ trở lại bình thường mà thôi

3/ Những thay đổi nào sau sinh mà bạn có thể nhận thấy rõ nhất

qua hệ sau sinh

Nhiều chị em cho biết sau khi sinh họ cảm thấy không thích quan hệ nữa bởi một lý do đó là “đau”. Nguyên nhân của việc này chính là do sự thay đổi nổi tiết tố. Đặc biệt đối với những chị em trong giai đoạn cho con bú, tình trạng này là phổ biến.

Vì tiết sữa làm cho hàm lượng estrogen của cơ thể giảm mạnh, chị em sẽ gặp phải tình trạng khô âm đạo và đó là nguyên nhân chính khiến việc quan hệ trở thành nỗi ám ảnh. Trong tình huống này bạn có thể sử dụng thêm chất bôi trơn để giảm thiểu cảm giác khó chịu giúp việc quan hệ dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó trong khi sinh, nhiều phụ nữ bị rách. Vết thương đang trong giai đoạn vẫn chưa lành hẳn nên việc giao hợp sẽ khiến cho chi em cảm thấy đau hơn bình thường. Tuy nhiên một số chị em chỉ cảm thấy đau khi thâm nhập sâu. Trong trường hợp này thì cần phải sử dụng đến liệu pháp luyện tập sàn chậu. Các liệu pháp này có thể sẽ gồm:

  • Tập thể dục: Các chuyên gia trị liệu sẽ hưỡng dẫn bạn các co (sau đó thư giãn) các cơ sàn chậu. Động tác này có thể giúp tăng cường cơ bắp của bạn, cũng như giúp linh hoạt.
  • Mát xa: Đối với những bệnh nhân đang gặp khó khăn trong việc lưu thông máu hoặc khả năng vận động, chuyên gia vật lý trị liệu có thể xoa bóp vùng đó bằng tay để giúp cải thiện các triệu chứng.
  • Kích thích điện: Bệnh nhân có thể học cách co cơ bằng cách sử dụng dòng điện áp thấp để giúp đồng bộ hóa các cơn co thắt vùng chậu.
  • Sử dụng dụng cụ làm giãn âm đạo hình ống: Loại dụng cụ này có thể giúp bạn thư giãn các cơ của mình để cho phép nhập cuộc trơn tru hơn.

5/ Đừng quá sợ hãi việc quan hệ sau sinh

quan hệ sau sinh

Thực ra thì bạn không cần qua căng thẳng. Chỉ cần ghi nhớ những hướng dẫn là đã có thể khiến việc quan hệ trở nên thoải mái trở lại.

Bí quyết 1: Nhất định sử dụng thêm chất bôi trơn hỗ trợ chị em khi xảy ra tình trang khô âm đạo.

Bí quyết 2: Nếu khi quan hệ bạn bị đau xung quanh âm đạo thì có thể massage tầng sinh môn giữa vị trí âm đạo và hậu môn sẽ giúp quan hệ dễ chịu hơn.

Bí quyết 3: Bạn có thể thử tư thế hay kiểu khác vì có thể sau sinh tư thế cũ không còn mang đến cho bạn khoái cảm như trước. Nếu như tư thế truyền giáo không còn phù hợp có thể đổi thử sang nằm trên thử để kiểm soát được mức độ thâm nhập của bạn tình.

Bí quyết 4: Cả hai có thể thủ dâm cho nhau bằng tay hay miệng để mang đến khoái cảm cho nhau mà  không cần xâm nhập.

Giai đoạn sau sinh có thể khó khăn đối với nhiều chị em, và việc tiếp tục quan hệ tình dục với bạn đời là một cách lý tưởng thoát khỏi sự căng thẳng mệt mỏi của việc chăm sóc em bé mới sinh. Dù thế thì điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn phải cảm thấy thoải mái về thể chất trước khi biến nó thành một phần của thói quen của bạn.

Bạn nên tham khảo và hỏi ý kiến bác sĩ trong thời gian kiêng cữ để bảo đảm sức khỏe được phục hồi. Việc quan hệ tình dục lại quá sớm sau sinh sẽ gây ra nhiều hệ lụy đặc biệt là tăng nguy cơ nhiễm trùng cao.Một khi bạn đã sẵn sàng, bạn có thể an toàn giao hợp lại, nhưng khôn ngoan là lắng nghe cơ thể của bạn.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: