Đạp xe đạp tại nhà có an toàn khi mang thai không?

Không thể phủ nhận rằng kể từ thời điểm dịch bùng phát, các cơ sở tập thể gym, thể dục thể thao bị buộc phải đóng cửa để bảo vệ an toàn cho người dân thì nhu cầu mua máy tập thể dục tại nhà ngày tăng lên đáng kể.

Trong đó đạp xe đạp tại nhà được  nhiều chị em ưa chuộng bởi sự tiên lợi của nó. Thế nhưng đạp xe tại nhà có an toàn cho những chị em đang bầu bí hay không, chúng ta hãy cùng khám phá trong bài viết sau nhé

mang thai

Tập đạp xe tại nhà có nhiều điều tuyệt vời. Đó là bạn có thể thích thì bắt đầu bất cứ khi nào và kết thúc bất cứ thời điểm nào bạn cảm thấy mệt, không bị bó buộc thời gian như ở phòng tập.

Tuy nhiên khi các phòng tập mở cửa trở lại thì nhiều chị em bầu bí lại thích ở phòng tập hơn. Bởi vì khi đó họ sẽ cảm thấy có không khí bớt stress và thoải mái hơn. Nhưng hiện tại trong thời điểm Covid-19 bùng phát, ở nhà là thượng sách.

1. Đạp xe trong nhà là một cách tập luyện ít tác động và rất an toàn khi mang thai

Đạp xe trong nhà rất tốt cho các chị em đang bầu bí. Thứ 1 là tốt cho tim mạch, thứ 2 là nó an toàn hơn rất nhiều so với việc chạy xe đạp ngoài đường vì  sẽ không có va chạm bất ngờ trên đường hoặc các mối nguy hiểm như ô tô, người khác, lốp xe bị xẹp hoặc mưa.

Tuy nhiên khi tập luyện bạn cần phải chú ý đến những biểu hiện của cơ thể, không nên quá cố gắng vì bạn đang mang trong mình một em bé. Việc bạn đạp xe tại nhà sẽ giúp cho tim mạch và máu huyết của bạn lưu thông tốt hơn. Nhưng chỉ nên giới hạn từ 15 – 20 phút mỗi ngày mà thôi.

2. Những ưu điểm và nhược điểm của tập đạp xe đạp tại nhà

Ưu điểm Nhược điểm
– Bài tập nhẹ nhàng, vừa sức.

– Không có nhiều rủi ro như khi đạp xe thông thường (va chạm bất ngờ, lốp xe bị xì, …)

– Dễ dàng điều chỉnh tốc độc đạp theo ý thích của mình.

– Bài tập dài ngắn tùy chỉnh dễ dàng

-Chủ động được thời gian khi có sẵn một máy tập đạp xe đạp tại nhà

– Ghế ngồi xe đạp có thể không thoải mái.

-Cúi người về phía trước có thể gây căng thẳng cho lưng dưới.

– Chi phí mua máy đạp xe đạp tại nhà khá đắt.

 

3. Lời khuyên của chuyên gia về việc tập luyện đạp xe đạp tại nhà

Tiến sĩ Lindemann nói: “Trong khi tập thể dục, hãy giữ cho nhịp tim của người mẹ dưới 130 nhịp trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai. “Trong tam cá nguyệt thứ ba, hãy giữ nhịp tim của mẹ ở mức dưới 120”.

Khi bắt đầu tập luyện đạp xe tại nhà bạn cần chụp hình mình tập và nhờ một chuyên gia xem giúp là đúng tư thế chưa. Trước khi tập luyện bạn nên uống 1 cốc nước lớn và nên bổ sung thêm chất điện giải. Trong quá trình tập nếu thấy hơi chóng mặt thì dừng ngay.

4. Tập đạp xe đạp tại nhà có ảnh hưởng đến vùng xương chậu của bạn không?

Sẽ có nếu như bạn tập ngồi không đúng tư thế. Tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của 1 bác sĩ trị liệu hoặc 1 chuyên gia phòng tập để khắc phục việc này. Còn nếu quá lo lắng bạn có thể chọn sang bộ môn thể thao khác như bơi lội hoặc đi bộ chẳng hạn.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: