Những lợi ích tuyệt vời của gối dành cho bà bầu

Nhiều chị em khi mang thai cảm thấy băn khoăn về việc có nên mua cho mình chiếc gối dành cho bà bầu hay không. Phần vì giá của những chiếc gối này khá chát mà mua về liệu có khác gì so với gối ôm bình thường hay không. Chính vì thế mà các chị em khá đắn đo. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về loại gối này nhé

Gối dành cho bà bầu là gì?

gối dành cho bà bầu

Gối dành cho bà bầu là một loại gối đặc biệt được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ thêm ở tất cả những nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất chiếc bụng đang lớn của bạn. Khi mang thai, ngoại hình của bạn sẽ thay đổi khá đặc biệt.

Chính điều này đã khiến cho hầu hết các loại gối truyền thống không được tạo ra để ôm vào các đường nét của cơ thể bà bầu, khiến bạn dễ bị đau lưng, chuột rút chân, cứng xương chậu và cuối cùng là đêm trằn trọc hoặc thậm chí là mất ngủ. Và đó cũng chính là lý do vì sao bạn cần một chiếc gối dành cho bà bầu.

Những lợi ích tuyệt vời của gối dành cho bà bầu

1. Giúp giảm đau nhức

gối dành cho bà bầu

Khi mang thai, cơ thể của bạn sẽ có khá nhiều sự thay đổi. Việc em bé của bạn lớn lên mỗi ngày trong bụng sẽ tạo nên một áp lực lớn lên vùng lưng, xương mu, xương chậu, và bàn chân khiến các chị em rất đau nhức. Gối dành cho bà bầu được thiết kế khá đặc biệt giúp nâng đỡ hỗ trợ tất cả các điểm quan trọng giúp mẹ giảm đau nhức đáng kể trong khi gối thông thường không làm được.

2. Giúp máu huyết lưu thông, tránh chuột rút

Sử dụng gối ôm để kê cao phần cổ hay chân sẽ giúp xuông sống giữ được trạng thái cong tự nhiên, giảm các chứng mỏi người, mỏi lưng hiệu quả. Kê cao chân giúp máu lưu thông xuống chân tốt hơn, nhằm hỗ trợ mẹ bầu giảm các chứng chuột rút, phù nền suốt thai kỳ.

3. Giúp mẹ ngủ ngon hơn

Mất ngủ là tình trạng nhiều chị em khi mang thai gặp phải. Với việc hỗ trợ đa, gối dành cho bà bầu có thể giúp mẹ có thể ngủ với nhiều tư thế phù hợp dễ chịu nhất mà không lo ảnh hưởng đến em bé.

Hướng dẫn chi tiết cách chọn gối dành cho bà bầu

  • Kích thước và chất liệu

Khi chọn gối dành cho bà bầu các mẹ bầu Việt Nam nên chọn gối có chiều dài khoảng 1m4-1m5 rộng 0.75m, trọng lượng 3.7 – 3.8kg, có kích thước phù hợp với hình dáng cơ thể để có thể nâng đỡ tốt nhất cho vùng bụng và lưng.

Ngoài ra, gối ngủ cũng cần tỉ lệ thuận với kích thước giường ngủ của bạn. Một chiếc gối ngủ quá cồng kềnh cho với khổ giường cũng sẽ khiến giường của bạn trở nên chật chội, bừa bội và thiếu tính thẩm mỹ.

Khi chọn chất liệu cho gối dành cho bà bầu mẹ cần lưu ý chọn loại vải mỏng thoáng dễ giặt mau khô nhé.

  • Chọn hình dáng phù hợp theo nhu cầu

Gối dành cho bà bầu hiện tại có 3 hình dáng phổ biến nhất là chữ U, chữ F, chữ C. Mỗi kiểu dáng đều có một công dụng riêng. Cụ thể:

Gối chữ U: Được khá nhiều chị em ưa chuộng, Gối chữ U có khả năng nâng đỡ hầu hết các vùng cơ thể như: đầu, cổ, lưng, hông, bụng và bắp chân. Gối này đặc biệt phù hợp với những mẹ bầu có thói quen nằm nghiêng và hay xoay trở trong lúc ngủ.

gối dành cho bà bầu

Ngoài ra, với những mẹ bầu hay bị phù nề và chuột rút ở chân, thiết kế gối chữ U cũng giúp thư giãn và hạn chế phần nào cơn đau mang lại.

Gối chữ C: Nếu mẹ bầu cảm thấy bị mất cân bằng khi xoay mình thì gối chữ C sẽ là một lựa chọn phù hợp. Xét về hình dáng và tác dụng thì gối chữ C khá giống với gối chữ U, tuy nhiên, gối chữ C có khả năng hỗ trợ tốt hơn cho phần cổ, lưng và chân trong quá trình nằm, giúp ổn định và ngon giấc hơn.

gối dành cho bà bầu

Gối chữ F: Gối này phù hợp với thai phụ có thói quen nằm nghiêng bên trái, hỗ trợ tốt nhất cho phần lưng, hông và chân, hạn chế phù nề và chuột rút trong khi nằm.

gối dành cho bà bầu

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: