Thực đơn cho trẻ 3 tuổi: Bánh khoai tím bọc phô mai

Hey, chào các chị em. Chúng ta lại gặp nhau trong mục thực đơn cho trẻ. Đến với thực đơn dành cho bé 3 tuổi kỳ này mình sẽ giới thiệu các mẹ một món bánh ăn vặt đặc biệt có tên là bánh khoai tím bọc phô mai.

Trẻ trong độ tuổi từ 1-3 tuổi sẽ rất cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để phát triển thể chất và trí não. Thế nhưng giai đoạn này cũng là giai đoạn mà nhiều bé trở nên khó ăn uống kén ăn cực kỳ. Bé cũng thích các món ăn vặt nhiều hơn.

Thay vì để bé nạp vào các thực phẩm không tốt như bim bim, nước ngọt có ga, … bạn có thể tự tay làm các món ăn vặt bổ dưỡng cho bé yêu của mình.

Khoai lang tím bọc phô mai là một món bánh có mùi vị cực kỳ thơm ngon dễ ăn chính vì vậy bé của bạn sẽ thích mê cho mà xem. Trong khoai lang tím cũng có rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Hãy lưu lại món bánh này để làm thường xuyên cho các bé nhé.

Thực đơn cho trẻ 3 tuổi – Hướng dẫn làm bánh khoai tím bọc phô mai

Nguyên liệu thực hiện món bánh này gồm:

  • 400 gr khoai lang tím.
  • 95 gr bột mì
  • 6 viên phô mai
  • 25 ml sữa tươi không đường
  • 1 quả trứng gà
  • Muối, mè đen.
  • 100 gr bột chiên giòn

Cách thực hiện

Bước 1: Khoai gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt lát đem hấp cách thủy khoảng 15ph. Vớt ra tô tán nhuyễn rồi cho 35gr bột mì, 10gr đường, 1g muối vào tán đều. Khâu này hơi mỏi tay nhưng tán càng đều khoai càng dẻo và kết dính với nhau.

thực đơn cho bé

Bước 2: Đánh tan đều hỗn hợp 1 quả trứng, 25ml sữa, 60gr bột mì. Cho sẵn bột chiên giòn và mè đen ra tô. Phô mai cắt thành viên vuông đều nhau. Nếu dùng phô mai mozzarella sẽ cho ra nhân kéo sợi đẹp mắt.

thực đơn cho bé

Bước 3: Vo khoai thành các viên tròn đường kính khoảng 3cm rồi bọc phô mai vào trong.

thực đơn cho bé

Bước 4: Lăn viên khoai qua mè rồi vo lại lần nữa cho mè dính chặt vào lớp áo.

thực đơn cho bé

Bước 5: Nhúng viên khoai vào hỗn hợp trứng, sữa rồi lăn qua bột chiên giòn. Nên lăn khoai hết 1 lươth rồi đem chiên vì bột vàng rất nhanh, nếu vừa nhúng vừa chiên sẽ trở khoai ko kịp.

thực đơn cho bé

Bước 6: Cho dầu khoảng gần 2 đốt tay vào nồi nhỏ. Để dầu sôi rồi thả từng viên khoai vào và trở nhanh tay. Trước khi thả vào có thể lăn lại bột chiên giòn 1 lớp mỏng nữa để lớp áo được đều. Vớt ra dĩa đã lót giấy thấm dầu hoặc khăn giấy ăn. Ăn càng nóng càng ngon.

thực đơn cho bé

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành được món bánh khoai tím bọc phô mai. Chúc các chị em thành công và hẹn gặp lại trong mục thực đơn cho bé 3 tuổi kỳ tới nhé.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: