Món ngon mỗi ngày: Hướng dẫn làm thịt ba rọi thấu nước mắm

Nếu như bạn đang tìm kiếm một món ăn đặc biệt chống ngán cho cả nhà thì đừng bỏ qua bài viết ngày hôm nay nhé. Trong món ngon mỗi ngày hôm nay, Jo Jo sẽ hướng dẫn cho các bạn một món ăn có thể nói tuyệt phẩm ăn là ghiền: Thịt ba rọi thấu nước mắm.

Món ăn này trước đó thường xuất hiện trong mâm cơm ngày Tết tuy nhiên do hương vị thơm ngon nên ngày càng trở nên phổ biến trong bữa cơm của nhiều gia đình. Ưu điểm của món ăn này đó là cực kỳ dễ làm nhưng lại ngon không tưởng. Dù già hay trẻ cũng sẽ đều yêu thích về dễ ăn cực kỳ.

Giờ thì mình vào phần chính nào

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món thịt ba chỉ thấu nước mắm như sau:

– 1kg thịt ba chỉ

– 2 củ tỏi

– Vài trái ớt tươi

– Lọ thủy tinh

– Gia vị: Nước mắm ngon, đường cát trắng, giấm, tiêu hột, muối

Cách thực hiện

Món ngon mỗi ngày

Bước 1: Đầu tiên, bạn chà xát muối lên bề mặt miếng thịt, rửa lại nhiều lần với nước để khử đi mùi tanh. Sau đó bạn dùng dây buộc chặt miếng thịt, điều này sẽ giúp cho miếng thịt săn chắc và không bị nhão khi luộc.

Bước 2: Bạn cho miếng thịt vào nồi nước, có pha thêm một ít muối, bắc lên bếp luộc chín. Khi thịt vừa chín tới, bạn vớt ra ngoài cho vào trong âu nước đá ngâm khoảng 15-20 phút, vớt ra ngoài. Đây là cách đơn giản giúp miếng thịt heo ngâm mắm săn chắc, thơm ngon.

Bước 3: Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng âu thịt, để vào ngăn mát tủ lạnh từ 1-2 tiếng. Đây là bí quyết trong cách làm thịt ngâm nước mắm để miếng thịt khô, săn lại từ đó sẽ dễ thấm nước mắm hơn.

Bước 4: Bạn cho 450ml nước mắm, 450g đường, 2 muỗng canh giấm vào nồi, khuấy đều, bắc lên bếp đun với lửa nhỏ cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp.

Bước 5: Bạn tiến hành bóc vỏ tỏi, cắt thành lát mỏng. Kế đó, bạn đập dập tiêu, rửa sạch ớt, cắt miếng nhỏ. Sau đó cho toàn bộ ớt, tỏi, tiêu vào trong hỗn hợp nước mắm vừa nấu trên.

Bước 6: Sau đó, bạn lấy miếng thịt ba chỉ trong tủ lạnh ra ngoài, cắt bỏ dây buộc, cho vào trong lọ thủy tinh.

Đổ từ từ nước mắm đã nguội hẳn vào trong lọ thủy tinh, đậy kín nắp. Để sau 2-3 ngày là bạn đã có thể thưởng thức thịt ngâm nước mắm.

Thịt ba roi thấu nước mắm dùng được bao lâu?

Món ngon mỗi ngày

Khi bảo quản thịt ngâm nước mắm, bạn không nên mở hũ quá nhiều lần. Thịt để trong môi trường tự nhiên có thể sử dụng được trong 10 ngày. Còn với những ngày mùa hè oi bức thì thịt ngâm nước mắm để được khoảng 7 – 8 ngày.

Lưu ý để bảo quản thịt ngâm nước mắm tốt thì phải bắt đầu từ khâu chọn nguyên liệu. Thịt để ngâm phải là thịt còn tươi ngon, khi luộc lên thì phần da phải mềm, mỡ phải cứng giòn.

Riêng nước mắm phải là loại mắm ngon từ cá cơm nguyên chất, không nên dùng nước mắm công nghiệp, như vậy sẽ tạo được độ thơm ngon khó cưỡng cho món ăn.

Món ăn này ngon nhất là ăn với cơm nóng và kèm theo đó ít rau sống nhé. Như vậy là mình đã hoàn thành được món thịt ba chỉ thấu nước mắm. Hẹn gặp lại bạn trong mục món ngon mỗi ngày bài sau nhé.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: