Tổng hợp các mẹo vặt giúp giặt quần áo dễ dàng và sạch hơn cùng Peace Mass

Phần lớn chúng ta đều không chú ý đến các bước cơ bản này và giặt giũ như bình thường. Hi vọng việc tham khảo những thông tin chỉ dẫn sau đây sẽ giúp bạn giặt đồ dễ dàng và sạch hơn.

Thông tin cơ bản về loại quần áo bạn đang sử dụng

Trước tiên, bạn cần chú ý đến nhãn mác ký hiệu trên quần áo. Chúng sẽ chứa các thông tin cơ bản về sản phẩm mà nhà sản xuất muốn lưu ý tới người tiêu dùng trong quá trình sử dụng. Trong đó, các ký hiệu giặt là quần áo là những điều bạn cần chú ý đến, chẳng hạn như: nhiệt độ, chỉ dẫn khi là (ủi), phương pháp sấy, những điểm cần lưu ý khi giặt…

9oAHVof - 1

Phần lớn chúng ta đều không chú ý đến bước này và giặt giũ như bình thường. Thế nhưng mỗi loại vải quần, vải áo sẽ có một cách giặt khác nhau. Việc tham khảo những thông tin chỉ dẫn này sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ và giữ được màu sắc, tính thẩm mỹ của quần áo.

Hãy cho vừa đủ lượng quần áo và nước giặt cần thiết.

Nhiều người nghĩ rằng cho nhiều quần áo giặt 1 lượt sẽ tiết kiệm hơn, nhưng điều đó sẽ làm giảm tuổi thọ của máy giặt cũng như không đạt được hiệu quả giặt sạch tối đa. Nếu cho quá nhiều bột giặt sẽ khiến máy quá tải, gây ra hiện tượng trào bọt tràn ra ngoài, thậm chí có thể gây hư hỏng máy.

Giặt áo khoác vải dù

Khi giặt áo khoác vải dù thì nên cho thêm 2 trái banh tennis vào sẽ giúp áo sau khi giặt xong không bị nhàu nát.

Áo, quần có khóa kéo

Đối với áo, quần có khóa kéo thì nên kéo khóa lại để khóa kéo không làm xước vải quần áo khác và bền hơn. Còn đối với áo cài nút thì nên mở nút ra vì nếu nút cài chặt thì khi lực giặt, vắt mạnh sẽ khiến nút dễ bị đứt.

Đối với tất, vớ, găng tay

Đối với tất, vớ, găng tay… thì bạn nên bỏ chúng vào túi giặt rồi mới cho vào máy để hạn chế tất bị giãn và xù lông.

cach giat vo khong bi co gian 201906132121346810 - 2

Đối với đồ lót

Đối với đồ lót thì chỉ nên giặt bằng tay hoặc bỏ riêng đồ lót vào túi lưới. Cho đồ lót vào máy giặt sẽ khiến đồ lót nhanh giãn và hư hỏng. Không cho áo lót ngực vào túi giặt riêng. Bởi lẽ áo lót ngực phụ nữ thường có các móc cài kim loại và thứ này rất kỵ với máy giặt, nó có thể móc vào các quần áo khác hoặc kẹt vào lồng giặt.

Giặt đồ Jean

Không nên bỏ chung quần jeans với các đồ màu khác vào máy giặt, vừa làm hỏng form quần đồng thời quần có thể phai màu sang đồ khác. Cách tốt nhất là bạn nên giặt đồ jeans bằng tay.

giat quan jeans 3 e1546568280314 - 3

Giặt áo thun lần đầu

Khi giặt áo thun lần đầu: hãy ngâm áo khoảng một vài tiếng trong chậu nước lạnh. Pha thêm chút muối hoặc một vài giọt giấm sẽ giúp áo không bị phai màu và luôn trông như mới.

Giặt sơ mi trắng

Áo sơ mi trắng sau khi mặc, giặt nhiều lần rất dễ bị chuyển sang màu vàng, ố. Nếu ta thường xuyên dùng nước gạo ngâm, giặt, quần áo sẽ không bị vàng.

Lộn trái quần áo tối màu

Chẳng ai muốn chiếc quần yêu thích hay chiếc váy đen của mình bị phai thành màu xám. Luôn nhớ lộn trái các quần áo tối màu trước khi giặt, đặc biệt là khi chúng được phơi dưới ánh nắng mặt trời để giảm thiểu sự phai màu.

5 sai lam khi phoi quan ao khien quan ao nhanh cu hong de mac benh 5 sai lam thuong thay khi giat quan jeans bang may 1524106832 20 width640height480 - 4

Chọn nhiệt độ nước phù hợp với từng loại vải:

• Đối với quần áo ra màu, quần áo dễ bị co rút vải nhiệt độ nước giặt là 30 độ C

• Đối với đồ chất liệu vải lanh, cotton, len tổng hợp (nói chung là đồ làm từ vải sợi), nhiệt độ 40 độ C

• Quần áo vải polyester, cotton tổng hợp, nhiệt độ nước nóng 50 độ C

• Drap trải giường, đồ trẻ em, khăn tắm, nhiệt độ nước nóng 60 độ C

• Quần áo vải lanh, cotton màu trắng, nhiệt độ nước nóng 90 độ C

Nên kết hợp với Nước giặt xả Hữu cơ 2in1 Peace Mass tinh dầu Bưởi hoàn toàn không chứa chất làm trắng huỳnh quang. Không chứa xút gây ăn mòn và kích ứng da. Không chứa paraben, chất tẩy rửa phosphate gây ô nhiễm môi trường. Không màu và không mùi nhân tạo.

c8ff0c2ac464333a6a75 - 5

Hãy cho trẻ tham gia vào các hoạt động giặt giũ. Tất cả mọi người trong gia đình đều có thể chia sẻ việc giặt giũ với nhau. Bạn có thể chia giỏ màu sáng và màu tối để trẻ dễ dàng phân loại các quần áo màu với quần áo trắng. Với mỗi lượt giặt xong, hãy dạy trẻ cách cuộn tất hoặc gấp đồ lót. Bạn cũng có thể để trẻ tự cất quần áo của mình.

Hy vọng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn luôn giữ được quần áo sạch sẽ và tươi mới cho cả gia đình!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: