Bí quyết chăm sóc nhà cửa luôn sạch sẽ khi nuôi thú cưng

Những chú cún cưng năng động sẽ mang đến niềm vui cho bạn mỗi ngày, nhưng bên cạnh đó chúng cũng không ít lần đem lại phiền toái, đặc biệt là cho ngôi nhà của bạn. Trong bài viết dưới đây, Peace Mass sẽ hướng dẫn bạn vài cách khử mùi hôi chó, giữ cho nhà bạn luôn được sạch sẽ.

Giữ không gian sống của thú cưng luôn sạch sẽ

Đây là điều cần thiết cơ bản, nếu bạn muốn căn nhà mình sạch sẽ thì hãy vệ sinh nơi ở của thú cưng thường xuyên để những chất bẩn hoặc lông của chúng không có cơ hội phát tán trong nhà của bạn. Nếu bạn nuôi mèo, bạn sẽ cần nhiều hơn một chiếc hộp dành riêng cho chúng.

Tắm và dọn chuồng thú cưng thường xuyên

Để đảm bảo cún cưng nhà bạn không mang chất bẩn từ ngoài đường về nhà, hãy tắm rửa cho chúng thường xuyên. Sử dụng sữa tắm chuyên dụng hoặc các loại tinh dầu có mùi thơm để khử mùi hôi chó. Chú ý làm sạch kỹ phần chân, miệng và sau mông của chúng.

lam nha cho cho 1 - 1

Chuồng hoặc nơi ngủ của thú cưng cũng là nơi bẩn và hôi nhất. Vì vậy, nếu có thời gian, bạn hãy vệ sinh hàng ngày hoặc ít nhất cách ngày để tránh gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến không khí chung của cả ngôi nhà. Nếu quá bận, hãy thay đồ trong chuồng / lồng mỗi tuần một lần nhé.

Hút bụi thường xuyên

Bạn không thể làm cho chó mèo ngừng rụng lông, vì thế điều bạn có thể làm để giữ cho căn nhà mình luôn sạch sẽ là hút bụi thường xuyên. Hãy tạo thói quen hút bụi toàn bộ ngôi nhà vài lần trong tuần, hút kỹ hơn ở những nơi mà chó mèo thường lui tới như ghế, thảm, bàn ăn…Hút bụi là cách khử mùi hôi chó và dọn sạch lông mèo đơn giản nhất bạn có thể làm.

>>> Xem thêm Robot hút bụi FIKO F1 – Thương hiệu Nhật Bản: Robot thông báo tiếng Việt, App sử dụng: Smart Live (hoàn toàn tiếng Việt), có điều khiển cầm tay phù hợp người lớn tuổi. Sử dụng cuộn tường ảo vật lý. Phù hợp diện tích sàn 100m2.

Khử mùi nhà cửa

Những ngày mưa tầm tã, thời tiết ẩm ướt, độ ẩm dư thừa cộng thêm mùi đặc trưng của bé thú cưng nhà bạn có thể khiến ngôi nhà có mùi rất kinh dị. Vậy cách khử mùi hôi chó, cũng như giúp giảm độ ẩm trong nhà, bạn nên đun chanh, cam, chanh với thảo mộc để tạo thành hỗn hợp xông nhà. Tinh dầu có trong cam, chanh còn giúp bạn cảm thấy thư giãn nữa.

XỊT KHỬ MÙI HỮU CƠ PEACE MASS – SÁT THỦ DIỆT MÙI HÔI KHÓ CHỊU : Với thành phần từ tinh dầu thiên nhiên, chiết xuất dầu thầu dầu, cỏ xạ hương bảo đảm an toàn cho người sử dung, giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển các vi sinh vật và vi khuẩn có hại.
3e0f01fd72768428dd67 - 2
Lau dọn sàn nhà hằng ngày

Cún cưng hoặc mèo cưng đều có móng vuốt và răng nhanh sắt nhọn. Vậy nên loại sàn nhà phù hợp là gạch bông, gạch nhám hoặc gạch chống trơn để chúng có thể thoải mái chơi đùa mà không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp và độ bền của sàn nhà.

Peace Mass khuyên bạn nên dùng Nước lau sàn hữu cơ Peace Mass tinh dầu thiên nhiên như một cách khử mùi hôi chó và đánh bật các vết bẩn trên sàn nhà.

8281a573d6f820a679e9 - 3

Trong rất nhiều loại chất tẩy rửa có chứa chất bay hơi, phát tán mùi, càng hít nhiều, nguy cơ mắc bệnh phổi càng cao. Các loại thuốc tẩy và amoniac trong hóa chất tẩy rửa nếu sử dụng lâu dài có thể gây ra “xơ hóa” mô phổi và bệnh phổi sẽ trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian.
Bên cạnh đó, các chất tẩy rửa mạnh trong nước lau sàn thông thường còn là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về da, cụ thể là khô nứt gót chân, nổi mẩn ngứa.
Với nước lau sàn Hữu cơ Peace Mass, vấn đề bảo vệ làn da và sức khỏe luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Thành phần có nguồn gốc thực vật, bảo đảm dịu dàng ngay cả đối với làn da của trẻ nhỏ.
- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: