Vì sao bố mẹ cần sử dụng yến sào cho trẻ em?

Yến sào là sản phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng, rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ em, đặc biệt nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, bồi bổ sức khỏe cho trẻ em có thể trạng yếu, suy dinh dưỡng biếng ăn.

Những tác dụng của yến sào với trẻ em

Trong yến sào có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, bao gồm: protein, các loại axit amin, nguyên tố vi lượng… những dưỡng chất này có ý nghĩa quan trọng giúp trẻ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí não.

Dưới đây là một số tác dụng của yến sào cho trẻ em:

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ

Tổ yến rất giàu protein hòa tan trong nước, carbohydrate. Các nguyên tố vi lượng như: canxi, phốt pho, sắt, natri, kali và axit sialic, axit amin (lysine, cysteine ​​và arginine). Với nguồn dinh dưỡng đa dạng, tổ yến giúp trẻ có thể hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển toàn diện.Vì sao bố mẹ cần sử dụng yến sào cho trẻ em?

Thúc đẩy sự phát triển trí tuệ

Sử dụng yến sào cho trẻ sẽ giúp tăng cường hệ thống thần kinh của bé. Bởi yến sào chứa các hoạt chất quan trọng giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp não bộ của bé phát triển hoàn thiện.

Đặc biệt, các vi chất quan trọng như mangan, đồng, kẽm… rất hữu ích trong việc ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ cho trẻ.

Yến sào cũng chứa Axit glutamic giúp củng cố chức năng não bộ cho trẻ. Từ đó giúp trẻ nhỏ phát triển trí não lâu dài, cho trẻ tư duy tích cực và cải thiện trí nhớ.Vì sao bố mẹ cần sử dụng yến sào cho trẻ em?

Cung cấp canxi, phát triển xương khớp, tăng chiều cao

Tổ yến chứa hàm lượng canxi cao và chất lượng hỗ trợ cho sự tăng trưởng, phát triển của trẻ. Giúp trẻ được cung cáp đầy đủ can xi trong gia đoạn phát triển, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng chiều cao.

Ngoài ra, yến sào còn chứa hợp chất collagen kết hợp với thành tố khác như đồng, kẽm, sắt.. giúp tái tạo phần sụn xương của các khớp, giúp xương khớp khỏe mạnh, chắc chắn hơn.

Thúc đẩy sự phát triển và tăng cường khả năng miễn dịch

Ngoài ra, tổ yến còn rất giàu protein và collagen hoạt tính, có thể thúc đẩy sự phát triển của tế bào biểu bì và các nhu cầu khác của con người về hấp thụ các nguyên tố vi lượng, cũng như nâng cao vóc dáng.

Vì vậy, đối với những trẻ có cơ thể yếu hơn nên tiêu thụ yến sào thường xuyên và đúng cách có thể giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.Vì sao bố mẹ cần sử dụng yến sào cho trẻ em?

Thúc đẩy tiêu hóa, giúp hấp thu dinh dưỡng

Tổ yến chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng như các axit amin, khoáng chất, điển hình như canxi, sắt và Cr – một nguyên tố quý hiếm, Lysine – axit amin đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích, thúc đẩy hệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn qua màng ruột.

Axit threonine tốt cho hoạt động gan; tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể trẻ hấp thụ mạnh các dưỡng chất.

Cung cấp năng lượng

Một trong những tác dụng của yến sào đối với trẻ em là chúng có thể giúp cung cấp nguồn năng lượng tốt cho cơ thể.

Nhờ có nguồn chất sắt dồi dào, lượng đường galactose hoàn toàn không có chất béo nên trẻ ăn yến sào sẽ giúp cơ thể có được nguồn năng lượng tốt.

Hạn chế suy dinh dưỡng, biếng ăn, còi xương

Cho trẻ ăn yến sào cũng có thể giúp hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng, biếng ăn và coi xương. Các thành phần dinh dưỡng trong yến sào sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp trẻ hấp thu và tiêu hóa tốt hơn. Trẻ được dùng yến sào thường xuyên sẽ chóng lớn, tăng cường kích thích sinh trưởng của các tế bào…Vì sao bố mẹ cần sử dụng yến sào cho trẻ em?

Độ tuổi thích hợp cho trẻ ăn yến sào

Trong giai đoạn trẻ đang tăng trưởng và phát triển thì việc bổ sung yến sào là rất quan trọng. Tuy nhiên, cần cho trẻ ăn đúng thời điểm, và liều lượng thì mới đem lại hiệu quả tốt nhất.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ em dưới 1 tuổi thì chưa nên sử dụng yến sào vì lúc này đường ruột của trẻ chưa hoàn thiện để dung nạp các thực phẩm có dinh dưỡng cao như yến sào.

Tuy nhiên, với trẻ trên 7 tháng tuổi nếu quá gầy yếu và suy dinh dưỡng thì mẹ có thể cho trẻ thử yến sào với hàm lượng rất ít để trẻ làm quen.

Đối với trẻ em đã đủ 1 tuổi trở lên đến 3 tuổi thị mẹ có thể cho bé sử dụng đều đặn. Tuy nhiên cần sử dụng hàm lượng ít, dùng 2 lần/1 tuần. Sau khi bé đã quen thì có thể cho bé sử dụng tăng lên 3 lần 1 tuần.

Với trẻ từ 3 – 10 tuổi, giai đoạn này trẻ rất cần được bổ sung thêm yến sào. Bởi đây là giai đoạn trẻ có sự phát triển nhanh cả về não bộ lẫn thể chất. Do đó, nếu được bổ sung đều đặn yến sào trong giai đoạn này, trẻ sẽ được kích thích phát triển tối đa, giúp trẻ cao lớn, thông minh.Vì sao bố mẹ cần sử dụng yến sào cho trẻ em?

Thời điểm cho trẻ em ăn yến sao tốt nhất

Để phát huy tối đa công dụng của yến sào, các mẹ nên cho trẻ ăn yến sào vào 2 thời điểm sau đây.

  • Buổi sáng: Trước khi ăn sáng khoảng 1 tiếng

Sau khi trẻ thức dậy, trước khi ăn sáng tầm 1 tiếng chính là thời điểm mẹ nên cho trẻ ăn tổ yến. Bởi vì lúc này cơ thể bé sẽ hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng có trong tổ yến sào tốt hơn vì bụng còn rỗng, yến sào sẽ dễ được hấp thu đầy đủ vào đường ruột.

  • Buổi tối: Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng

Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, mẹ cũng có thể cho trẻ ăn yến sào bởi đây là thời điểm cơ thể thực hiện quá trình thanh lọc, thải độc tố nên chất dinh dưỡng cũng sẽ được hấp thu tốt hơn.

Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ em

Ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau, liều lượng yến sào sử dụng cho trẻ cũng khác nhau:

  • Trẻ từ 1 – 3 tuổi: Mẹ có thể cho bé ăn khoảng 1-2 gram yến sào/lần và sử dụng 2 lần/1 tuần
  • Trẻ từ 3 – 10 tuổi: Mẹ có thể cho bé ăn 2-3 gram yến sào trong mỗi lần ăn, sử dụng 2-3 lần/tuần.

Và để yến sào đem lại lợi ích tốt nhất, các mẹ nên cho con ăn đều đặn, không cần phải sử dụng quá nhiều nhưng nên sử dụng đều đặn.

Nên sử dụng loại yến sào nào cho trẻ em?

Thị trường hiện nay rất đa dạng các loại tổ yến, từ yến thô đến yến tinh chế, nước yến,…Tuy nhiên yến sào cho trẻ em sử dụng nên là loại yến có chất lượng cao, không được ngâm tẩm hay xử lý qua bất kì hóa chất nào. Như vậy mới đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như phát huy được tất cả dưỡng chất cho trong yến sào.

Hiện nay sản phẩm yến sào rút lông khô là sản phẩm yến sào có giá trị dinh dưỡng cao nhất và được các mẹ tìm kiếm rất nhiều để sử dụng cho con mình.Vì sao bố mẹ cần sử dụng yến sào cho trẻ em?

Yến sào rút lông khô là loại yến sào làm sạch cao cấp, nhờ quá trình sơ chế làm sạch tiếp xúc rất ít với nước cho nên loại yến này giữ được nguyên hình dạng và giá trị dinh dưỡng vốn có trong tổ yến ban đầu.

Nếu còn phân vân khi chọn mua yến sào cho trẻ em, các mẹ có thể tìm hiểu ngay về yến sào rút lông khô nhé.

Để đặt mua yến sào rút lông khô chất lượng, đạt tiêu chuẩn HACCP quốc tế, các mẹ vui lòng tìm hiểu ngay tại: www.phuhongthanh.vn


Xem thêm:

Trẻ em bao nhiêu tuổi  sử dụng được yến sào ?

3 cách chưng yến sao cho trẻ mà mẹ nên biết ?

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: