Vì sao ‘thánh nữ xuyên không’ Triệu Lộ Tư ngày càng mất điểm?

Từ một hot girl thanh thuần với vẻ đẹp trong sắng thơ ngây, Triệu Lộ Tư gần đây ngày càng mất điểm nghiêm trọng trong mắt công chúng. Nhiều tin đồn dấy lên cho rằng cô đã dùng truyền thông bẩn và chiêu trò quá nhiều trong khi diễn xuất vẫn cứ một màu không có gì thay đổi khiến người xem thấy ngán ngẩm.

Được ưu ái quá mức

Ngay khi vừa xuất hiện trong bộ phim đầu tay là Phượng Tù Hoàng, Triệu Lộ Tư đã tạo nên một làn sóng gây tranh cãi trong dư luận khi vai phụ do cô đảm nhận là Mã Tuyết Vân lại cực kỳ được ưu ái, chiếm nhiều đất diễn hơn cả nữ chính Quan Hiểu Đồng.

Triệu Lộ Tư
Triệu Lộ Tư vào vai Mã Tuyết Vân trong Phượng Tù Hoàng

Đáng chú ý là sau bộ phim này một nữ diễn viên còn khá non trẻ trong nghề lại có thể nhanh chóng nhận hàng loạt các vai diễn chính trong nhiều bộ phim đình đám.

Năm 2018 cô tham gia cùng lúc 3 dự án phim gồm: Phượng Tù Hoàng, Manh thê Thực Thần, Ôi! Hoàng đế bệ hạ của ta. 2019 là Thanh Nang truyện, Thiên lôi nhất bộ chi Xuân hoa thu ngyệt, Câu chuyện cảm động nhất. 2020 là Trần Thiên Thiên, ngày ấy bây giờ, Yêu em từ dạ dày.

Năm 2021 tiếp nối là Trường Ca Hành, Vô tình nhặt được tổng tài, Quốc Tử Giám có một nữ đệ tử, …và hiện tại sắp tới là Thả thí thiên hạ, Ngõ nhỏ, Tinh hán xán lạn.

trieu lo tu 4 - 1 trieu lo tu 3 - 2 trieu lo tu 2 - 3

Việc cô liên tiếp được tham gia vào hàng loạt bộ phim lớn và ưu ái đất diễn sau cùng cũng đã lý do hợp lý. Theo nhiều nguồn thông tin thì Triệu Lộ Tư không cần phải đầu quân cho bất kỳ công ty nào bởi gia thế khủng.

Bố của Triệu Lộ Tư là một đại gia kinh doanh có tiếng ở Thượng Hải và bố mẹ chính là “đại gia” hậu thuẫn cho Lộ Tư phát triển sự nghiệp.

Triệu Lộ Tư

Có thông tin cho rằng, cha mẹ là người đầu tư không ít tiền của cho các bộ phim mà Triệu Lộ Tư tham gia và giúp cô tiếp cận nhiều nghệ sĩ có tiếng của làng giải trí Hoa ngữ. Nhờ bố mẹ, Triệu Lộ Tư có trong tay hàng loạt bộ phim gây tiếng vang.

Một bước nhảy vọt trong sự nghiệp mà khó có diễn viên nào có được. Và dù lên tiếng phủ nhận về việc có cha mẹ hậu thuẫn về tài chính song Triệu Lộ Tư vẫn là cái tên gây tranh cãi trong dư luận.

PR rầm rộ vượt quá mức thực lực

Không thể phủ nhận rằng một số vai diễn của Triệu Lộ Tư diễn khá tròn vai. Song cứ cùng một màu, cùng một kiểu nhân vật đi kèm theo đó PR quá đà khiến nhiều khán giả cảm thấy bội thực và không ngừng đặt ra câu hỏi về năng lực diễn xuất thực sự của cô nàng.

Triệu Lộ Tư được mệnh danh là thánh nữ xuyên không bởi hơn 90% các bộ phim cô tham gia đều là mô tuýp này. Ở bảng xếp hạng cuối năm 2020, Tencent đã trao giải Nữ diễn viên đột phá cho cô. Và điều này một lần nữa lại dấy nên tranh cãi và khiến cho cô trở thành đề tài tiếp tục được moi ra bàn tán khắp nơi.

Một khán giả thẳng thắn đưa ra bình luận “Nực cười thật, diễn trăm vai như một thì đột phá ở đâu”, “Nhìn mấy poster phim của cô xem nụ cười công nghiệp kia còn chưa đột phá nổi”…

Trang Sina cũng đưa ra bình luận cho rằng Triệu Lộ Tư cần trau dồi hơn về kỹ năng diễn xuất. Điều khán giả mong muốn thấy là sự bứt phá và đa chiều trong các phim mà Triệu Lộ Tư đóng. Vì hiện giờ, dàn nhân vật của cô ấy cứ như chị em sinh đôi với nhau vậy.

Bên cạnh đó, có vẻ như khả năng diễn xuất của Triệu Lộ Tư cũng không được ổn định, thường xuyên trồi sụt thất thường.

Trong khi ở Trường Ca Hành, cô được đánh giá khá cao cho nhân vật mình đảm nhận, thậm chí lấn át Hoa đán Địch Lệ Nhiệt Ba song bộ phim ngay sau đó của cô là Vô tình nhặt được tổng tài đã nhanh chóng khiến khán giả phải tụt mút.

Trả lời phỏng vấn năm ngoái, mỹ nhân họ Triệu tâm sự rằng chỉ muốn đóng một dạng vai vì cảm thấy tự tin ở vùng an toàn. Có lẽ đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự bấp bênh trong diễn xuất và cố thủ với một kiểu nhân vật của cô.

Sút giảm hình ảnh đáng kể, bí tố lạm dụng truyền thông bẩn

Ngay từ lúc mới xuất hiện hình ảnh của Triệu Lộ Tư đã gắn liền với mác dựa hơi người nổi tiếng. Lúc mới ra mắt cô nàng và ê kíp tự nhận mình là “Tiểu Triệu Lệ Dĩnh” bởi cả hai đều cùng họ Triệu và cũng có nhiều điểm chung với nhau như: đôi mắt to tròn, gương mặt bầu bĩnh, đều thành công với vai trong sáng, ngây ngô.

Và nhanh chóng sau đó là hàng loạt các kênh truyền thông đưa tin so sánh giữa cô là Triệu Lệ Dĩnh khiến cho Triệu Lộ Tư đã đạt được mục tiêu thu hút sự chú ý.

Chưa dừng lại ở đó chiêu trò này còn ngày càng được mở rộng thành nhiều phiên bản với nhiều hoa đán nổi tiếng khác. Chính điều này đã khiến cho Fan của các hoa đán này thực sự nổi giận.

Nhiều tiền thì việc thao túng truyền thông cũng dễ dàng hơn. Chỉ nhanh chóng sau đó nối tiếp series so sánh với các diễn viên nổi tiếng là hàng loạt bài không ngừng khen ngợi ngoại hình và diễn xuất của Triệu Lộ Tư vượt trội hơn dàn sao nữ cùng lứa như Cổ Lực Na Trát, Dương Tử, Cúc Tịnh Y, Dương Siêu Việt…

Đơn cử như khi hợp tác với Địch Lệ Nhiệt Ba trong Trường Ca Hành, hàng loạt các bài “nâng Triệu hạ Địch” có mặt ở khắp các trang mạng. Bên cạnh đó, những bình luận tâng bốc ngoại hình, khả năng nhập vai lấn át nữ chính của cô nàng cũng xuất hiện đầy rẫy.

triệu lộ tư
Triệu Lộ Tư hợp tác với Địch Lê Nhiệt Ba trong Trường Ca Hành

Công thức quen thuộc này đã khiến cho khán giả ngày càng ngán ngẩm. Cái tên Triệu Lộ Tư cũng dính không ít lùm xùm ngoài lề với việc “rảnh rỗi sinh nông nỗi” thường xuyên. Chẳng hạn như năm ngoái, cô nàng đã nhấn thích bài đăng “thảm họa Nữ thần Kim Ưng” chê Victoria Tống Thiến. Khi bị dân mạng chỉ trích, Triệu Lộ Tư lập tức thanh minh.

“Gửi lời xin lỗi đến chị Tống Thiến, em gây ra phiền phức rồi. Em thật sự xin lỗi, xin lỗi. Vì đúng lúc phần mềm cập nhật khiến em nhấn nhầm”, cô chia sẻ trên Weibo.

Sự kiện này chưa kịp lắng xuống, dư luận lại dậy sóng khi người đẹp đăng bài tỏ tình với tài tử Tiêu Chiến trên mạng xã hội. Dù sau đó, quản lý của Triệu Lộ Tư lên tiếng khẳng định đó là tài khoản giả mạo.

Vài lần như thế và cứ mỗi lần như vậy cô nàng cứ đổi lỗi cho việc bị hack tài khoản, tài khoản giả mạo … Việc lặp lại thường xuyên khiến khán giả cảm thấy ngán ngẩm với hoa đán 9X mới nổi này.

Nhà Xã hội học Lý Ngân Hà, hiện công tác tại Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Quốc nhận định: “Việc làm dụng chiêu trò để nổi tiếng có thể sẽ giúp cho Triệu Lộ Tư nhanh chóng nổi hơn song nếu quá lạm dụng sẽ dẫn đến việc gây mất thiện cảm từ công chúng và danh tiếng cũng sẽ nhanh chóng lao dốc.

Thêm vào đó một diễn viên muốn có thể bền vững với nghề cần phải trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình thử sức đa dạng vai diễn và chinh phục được chính người xem mới có thể đứng vững lâu ở trong nghề”.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: