Cách dùng yến sào cho phụ nữ sau sinh giúp mẹ khỏe con khỏe

Tổ yến được biết đến là một loại thực phẩm cao cấp, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt phụ nữ sau sinh dùng yến sào sẽ cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Yến sào là loại thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng. Các nhà khoa học cũng đồng ý phụ nữ sau sinh hoặc phụ nữ đang mang thai nên ăn yến sào.

Tuy nhiên, yến sào có tính hàn nên phụ nữ sau sinh cần sử dụng yến sào cần theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Thông thường, sau tháng ở cữ đầu tiên là mẹ đã có thể sử dụng yến sào. Mẹ nên sử dụng từ 1-2 lần 1 tuần với lượng nhỏ để theo dõi phản ứng của cơ thể cũng như phản ứng của bé để điều chỉnh dần dần.

Phụ nữ sau sinh và đang cho con bú cần rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt trong 6 tháng đầu đời. Do đó, yến sào là lựa chọn hàng đầu để tăng cường chất đạm và khoáng chất là rất quan trọng để mẹ và bé khỏe mạnh.Cách dùng yến sào cho phụ nữ sau sinh

Xem thêm: Mẹ sau sinh dùng yến sào được không?

Tổ yến sào có gì tốt cho phụ nữ sau sinh?

  • Yến sào chứa hàm lượng protein cao khoảng 45-55% và 18 loại axit amin khác nhau
  • Lượng axit aspartic 4,69%, proline 5,27%, chúng có tác dụng tái tạo tế bào cơ, mô và da.
  • Chất cysteine, phenylalamine trong yến sào là 4,50%, giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời.
  • Thành phần tyrosine và acid syalic 8,6% giúp phục hồi nhanh chóng khi cơ thể bị tổn thương hồng cầu, glucosamine giúp phục hồi sụn ở khớp khi thoái hóa khớp, cung cấp can xi giúp xương khớp chắc khỏe…
  • Hoạt chất threonine trong tổ yến có tác dụng hình thành elastin và collagen của da, giúp da không bị lão hóa.Cách dùng yến sào cho phụ nữ sau sinh

Công dụng của yến sào cho phụ nữ sau sinh 

Sau khi sinh và trong thời kỳ cho con bú, mẹ ăn yến sào sẽ giúp đủ sữa cho con bú, tăng cường sức đề kháng cho trẻ phát triển toàn diện.

Yến sào chứa hàm lượng sắt rất cao và có tác dụng bổ máu, giúp mẹ phục hồi sức khỏe sau sinh. Và đây là cách tốt nhất vì sau khi sinh các mẹ thường bị mất sức, sa sút, hệ tiêu hóa còn non yếu, cơ thể suy nhược… Do đó, dùng yến sào sẽ giúp bồi bổ sức khỏe toàn diện và giúp phục hồi vết mổ nhanh chóng hơn.

1,75% Lysine trong yến sào giúp tăng hấp thu Canxi cho thức ăn, giúp xương và răng chắc khỏe, chống lão hóa cột sống ở trẻ em và bà mẹ.

Hormone polypeptide mang tên EGF chứa trong yến sào có tác dụng tái tạo tế bào, giúp phụ nữ sau sinh mau chóng hồi phục thể trạng.

Các thành phần Glycine (1.99%) và Collagen rất tốt cho da, giúp bà mẹ sau khi sinh không bị da nhăn, chảy xệ, giúp làm giảm rạn da, giảm nám sạm, thậm mụn, giúp mẹ sau sinh tư tin hơn.Cách dùng yến sào cho phụ nữ sau sinh

Xem thêm: Tác dụng yến sào đối với phụ nữ mang thai

Cách dùng yến sào cho phụ nữ sau sinh hiệu quả

Phụ nữ sau sinh và đang cho con bú có thể ăn yến sào sau sinh 1 tháng.

  • Thời gian đầu chỉ nên sử dụng khoảng 3g
  • Nếu sử dụng có hiệu quả tốt, nên tiếp tục sử dụng 1-2 lần/tuần và tăng dần lên 5-10gram

Cách sử dụng:

  • Nếu mẹ hay bị lạnh bụng, tụt huyết áp thì nên dùng yến buổi sáng khi bụng còn đói.
  • Nếu mẹ thường xuyên bị mất ngủ, cao huyết áp thì nên dùng vào buổi tối trước khi ngủ để tổ yến hấp thu hoàn toàn hiệu quả.
  • Các món ăn có thể chế biến từ yến bao gồm: yến hạt sen, yến chưng đường phèn, cháo yến,… Khi làm nhớ cho thêm vài lát gừng để giữ ấm cơ thể và bảo vệ hệ tiêu hóa.
  • Nên ăn khi còn nóng hoặc ấm để cơ thể hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng. Đặc biệt đối với mẹ mới sinh con không nên dùng đồ lạnh.
  • Nếu các mẹ bị lạnh bụng, huyết áp thấp thì nên ăn yến vào buổi sáng, còn các mẹ cao huyết áp thì nên dùng vào buổi tối để các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt nhất.

Cách dùng yến sào cho phụ nữ sau sinhNhư vậy, với các thông tin trên hy vọng các mẹ sau sinh có thể yến tâm sử dụng yến sào để bồi bổ cơ thể cho cả mẹ và bé nhé. Mẹ sử dụng yến sào chắc chắn em bé cũng sẽ được hưởng nhiều dinh dưỡng. Những giá trị dinh dưỡng có trong yến sào mà mẹ được hấp thu sẽ được truyền thẳng cho bé qua việc bú sữa mẹ hằng ngày.

Mua yến sào cho phụ nữ sau sinh ở đâu uy tín?

Để đảm bảo nguồn dinh dưỡng từ yến sào cung cấp cho các mẹ sau sinh là an toàn và có hiệu quả thì mọi người cần chú trọng đến chất lượng yến sào, chỉ mua yến sào tại các cơ sở uy tín, yến được đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, có kiểm nghiệm chất lượng rõ ràng.

Phú Hồng Thành là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào đạt tiêu chuẩn quốc tế HACCP. Do đó, nếu chưa biết chọn mua yến sào cho phụ nữ sau sinh ở đâu uy tín mọi người có thể lựa chọn thương hiệu Yến sào Hồng Tuyết Linh của Phú Hồng Thành.

Phú Hồng Thành cam kết các sản phẩm yến sào được khai thác và sản xuất đảm bảo chất lượng an tòa ở mức cao nhất. Các sản phẩm yến sào tinh chế, yến sào rút lông khô được làm ra dưới bàn tay của những nghệ nhân giàu kinh nghiệm và được kiểm nghiệm chất lượng rõ ràng.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Phú Hồng Thành

Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Thạnh Lộc Quận 12, TP.HCM
Hotline: 0903 035 786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Facebook: @phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: