Công dụng yến sào với trẻ em mà các mẹ nên biết

Yến sào rất tốt cho trẻ em đặc biệt là trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi, chậm phát triển.

Công dụng yến sào với trẻ em

1. Cung cấp năng lượng, bồi bổ cơ thể toàn diện

Yến sào là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng với 18 loại axit amin cũng rất nhiều các nguyên tố vi lượng. Do đó, yến sào có mọi chất dinh dưỡng thiết yếu mà một đứa trẻ cần cho sự phát triển khỏe mạnh của mình.

Yến sào giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ. Kích thích và thúc đẩy hệ tuần hoàn máu hoàn hảo hơn, kích thích sự tăng trưởng cho cơ thể trẻ.

Bên cạnh đó, yến sào cũng cung cấp lượng đạm cao, giúp cung cấp năng lượng cho những hoạt động thường ngày của trẻ, bởi trẻ em rất hiếu động, nô đùa nên tiêu hao rất nhiều năng lượng.

Với những trẻ biến ăn, còi xương thì trong yến sào có nguồn vitamin C, A, nhóm B (B1 và B12) cho trẻ. Giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ chống lại bệnh tật, chấm dứt tình trạng ốm vặt, cảm cúm, viêm phế quản,… Công dụng yến sào với trẻ em mà các mẹ nên biết

2. Dễ tiêu hóa 

Trong thành phần của yến sào có chứa Crom và các loại acid amin thiết yếu. Chúng có tác dụng kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa tạo cảm giác đói, cảm giác thèm ăn, giúp ăn ngon, cơ thể cũng hấp thu tốt những dưỡng chất cần thiết.

Đặc biệt, với hàm lượng đạm tự nhiên rất cao tới 55-60%, giúp hệ tiêu hóa bé rất dễ hấp thụ, hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ.

3. Phát triển trí tuệ

Tổ yến có chứa một thành phần gọi là Neuraminidase, có tác dụng tốt cho quá trình tăng trưởng của một đứa trẻ là phát triển trí nhớ nhạy bén và trí não hoạt động.

Các vi chất như đồng, kẽm, Brôm trong thành phần dưỡng chất của yến sào có tác dụng ổn định dây thần kinh và tăng cường trí nhớ cho trẻ nhỏ.

Yến sào không chỉ giúp kích thích bé ăn ngon miệng hơn mà còn giúp bồi bổ hệ thần kinh đang hoàn thiện của trẻ nhỏ. Giúp bé an thần, ngủ ngon giúp cơ thể phát triển toàn diện nhờ có một bộ não hoàn hảo.Công dụng yến sào với trẻ em mà các mẹ nên biết

4. Bổ sung Canxi giúp thúc đẩy chiều cao, phát triển xương khớp

Yến sào cung cấp lượng canxi vừa đủ giúp trẻ bổ sung thành phần cần thiết này để xây dựng hệ xương và cơ của trẻ.

Cùng với canxi là hoạt chất Phenylalanine có tác động dẫn chất quan trọng giúp cơ thể tự hấp thu vitamin D khi được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao tối đa cho trẻ đang trong thời gian phát triển.

Bên cạnh đó, yến sào chứa nhiều chất sắt rất tốt cho sự phát triển xương và hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ.

Ngoài ra, trong yến còn chứa đường Galactose hoàn toàn không có chất béo nên có thể sử dụng nhiều mà không sợ trẻ bị béo phì.

Công dụng yến sào với trẻ em mà các mẹ nên biết

Xem thêm: Trẻ em bao nhiêu tuổi dùng được yến sào

Cách sử dụng yến sào cho trẻ em

Liều lượng sử dụng

Ở mỗi giai đoạn khác nhau, liều lượng yến sào cho bé sử dụng cũng sẽ khác nhau:

Trẻ từ 1 – 3 tuổi: Mẹ cho trẻ dùng thử 1 ít để xem phản ứng của trẻ. Sau đó mỗi lần mẹ có thể cho bé ăn khoảng 1-2 gram yến sào, 1 tuần dùng 2 lần. Do yến sào là thực phẩm giàu dinh dưỡng và nhiều đạm nên mẹ cần đặc biệt chú ý tránh cho trẻ nạp quá nhiều dưỡng chất trong một lần, không tốt cho cơ thể của bé.

Trẻ từ 3 – 10 tuổi: Mẹ có thể cho bé ăn 2-3 gram yến sào trong mỗi lần ăn. Đây là giai đoạn trẻ đang tập trung phát triển não và thể chất. Do đó bổ sung yến sào trong giai đoạn này là rất cần thiết và rất tốt để trẻ phát triển toàn diện.

Để nguồn dưỡng chất quý giá trong tổ yến đem lại lợi ích cho trẻ nhỏ, tốt nhất mẹ nên cho con ăn đều đặn mỗi ngày theo liều lượng do nhà sản xuất cung cấp, không nên cách quãng quá lâu và cũng không ăn quá nhiều trong 1 ngày.Công dụng yến sào với trẻ em mà các mẹ nên biết

Trẻ em ăn yến vào lúc nào là tốt nhất?

Có 2 thời điểm mẹ nên cho trẻ ăn yến sào trong ngày, mẹ nên nắm rõ để có thể phát huy công dụng của tổ yến đó là:

  • Buổi sáng: Trước khi ăn sáng khoảng 1 tiếng

Sau khi ngủ dậy, trước khi ăn sáng tầm 1 tiếng chính là lúc mẹ nên cho bé ăn tổ yến sào. Lúc này, vì bụng còn rỗng, chưa ăn gì, nên cơ thể bé sẽ hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng có trong tổ yến sào tốt hơn.

  • Buổi tối: Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng

Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, mẹ cũng có thể cho trẻ ăn yến sào bởi đây là thời điểm chuẩn bị rơi vào giấc ngủ sâu, nồng độ của nội tiết tố tăng cao, cơ thể thực hiện quá trình thanh lọc, thải độc tố nên những chất dinh dưỡng cũng sẽ được hấp thu tốt hơn.

Xem thêm: 3 cách chưng yên sào cho trẻ mẹ nên biết

Yến sào cho trẻ em: Loại nào tốt, mua ở đâu?

Công dụng yến sào với trẻ em mà các mẹ nên biết

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại yến với các mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để sử dụng cho trẻ em, mẹ nên lựa chọn yến sào rút lông khô.

Sở dĩ nên chọn loại yên sào này vì đây là loại yến có chất lượng tốt nhất với những yêu cầu quy trình kỹ thuật sản xuất cao và không phải cơ sở nào cũng đủ điều kiện để thực hiện.

Hiện nay, Phú Hồng Thành là đơn vị kinh doanh và sản xuất các sản phẩm yên sào cao cấp trong đó có yên sào rút lông khô.

Yến sào rút lông khô được Phú Hồng Thành sản xuất theo quy trình khép kín, được kiểm soát nghiêm ngặt bởi các chuyên gia và được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế HACCP.

Do đó, nếu muốn tìm mua yên sào rút lông khô chất lượng cho bé các mẹ có thể liên hệ tới Phú Hồng Thành.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH SX TM DV Phú Hồng Thành
Địa chỉ: 170/21 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Hotline/Zalo: 0903035786
Email: lienhe@phuhongthanh.vn
Website: www.phuhongthanh.vn

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: