Thấu hiểu và kết nối với trẻ qua sách

Sự kiện “Kể chuyện bé nghe và trò chuyện với bố mẹ: Thấu hiểu và kết nối với trẻ qua sách” hướng đến mục tiêu giúp bố mẹ hướng dẫn sử dụng sách tranh như một phương tiện để trẻ hình thành thói quen đọc và nuôi dưỡng tình yêu sách một cách tự nhiên.

Đây là sự kiện do Công ty Cổ phần Zenbooks tổ chức diễn ra ngày 20/4 tại sân khấu trung tâm đường đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I – năm 2022.

Thấu hiểu và kết nối với trẻ qua sách

Tham dự chương trình với vai trò diễn giả, tác giả sách tranh Nguyên Trang và dịch giả Phương Huyên đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích và tâm huyết về sách thiếu nhi, đồng thời cũng trao đổi về những khó khăn, thách thức của những bậc làm cha mẹ trong thời đại hiện nay, khi con trẻ không chỉ cần được chăm sóc đủ đầy về mặt vật chất và còn cần được nâng đỡ đúng mực về mặt tinh thần.

Thấu hiểu và kết nối với trẻ qua sách

Dịch giả Phương Huyên còn được biết đến với nhiều vai trò khác như giảng viên, học giả, tác giả sách tranh thiếu nhi và đặc biệt, chị còn là mẹ của một cô bé hai tuổi. Chị chia sẻ rằng, đọc sách và tương tác cùng bé ngay từ nhỏ là một cách hữu hiệu để lắng nghe cảm xúc của con mình.

Thấu hiểu và kết nối với trẻ qua sách

Đồng thời, sự kết nối của bố mẹ với con nhỏ qua sách là hình thức học mà chơi, chơi mà học, trẻ dần rèn kỹ năng ngôn ngữ, trưởng thành hơn với khả năng làm chủ bản thân, biết cách cân bằng cảm xúc và giải quyết những tình huống khó khăn trong cuộc sống.

Theo tác giả sách thiếu nhi Nguyên Trang, việc bố mẹ chọn sách cho con, đọc sách cùng con không chỉ là trách nhiệm mà còn là một trong những hoạt động trải nghiệm tràn đầy niềm vui và sự hứng khởi.

Thấu hiểu và kết nối với trẻ qua sách

Chỉ khi bản thân bố mẹ tìm thấy và tận hưởng thói quen đọc sách, bố mẹ mới có thể truyền đi cảm hứng đọc sách cho con mà không phải tốn nhiều tâm sức.

Bên cạnh đó, các bạn nhỏ cũng cần được tôn trọng sở thích, được quyền lựa chọn quyển sách mà mình muốn được đọc, được vọc, được xem tranh, kể cho nghe…

Thấu hiểu và kết nối với trẻ qua sách

Theo các diễn giả, để giúp trẻ con có trải nghiệm vui khi đọc sách, bố mẹ cần phải tìm được sách hay, dựa trên các tiêu chí phù hợp với độ tuổi và sở thích của trẻ, đồng thời cũng cần phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình.

Muốn đảm bảo sách có chất lượng tốt và hỗ trợ tốt quá trình phát triển của trẻ, bố mẹ nên dành thời gian đọc kỹ tất cả những cuốn sách mình định mua về cho con.

Thấu hiểu và kết nối với trẻ qua sách

Chương trình giao lưu đã mang đến bầu không khí vui vẻ, thoải mái, bố mẹ và người tham dự cùng chia sẻ và tìm được sự đồng điệu qua niềm vui đọc sách, từ đó, truyền cảm hứng đến các bạn nhỏ về tình yêu sách một cách tự nhiên.

Thấu hiểu và kết nối với trẻ qua sách

Bên cạnh đó, sự kiện cũng lồng ghép nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích: Kể chuyện bé nghe, trải nghiệm thực hành vẽ tranh, tô màu sáng tạo…

Tại sự kiện, nhiều bộ sách thiếu nhi gồm sách tranh, sách tương tác, sách tiếng Anh thú vị đã được giới thiệu đến với các em nhỏ và các bậc phụ huynh như là: Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả (NXB Đà Nẵng), Vòng đời (NXB Dân Trí),  Cổ tích Việt Nam song ngữ Việt – Anh (NXB Đà Nẵng), Hidden Pictures (NXB Đà Nẵng), Arty Mouse (NXB Đà Nẵng)…

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: