Ngăn ngừa các loại bệnh ngoài da thường gặp

Bệnh ngoài da có thể xuất hiện trong mùa nắng nóng oi bức và cả mùa mưa ẩm ướt. Nếu không chăm sóc và bảo vệ cẩn thận, làn da sẽ là đối tượng cho những căn bệnh ngoài da tấn công và gây hại.

Da là cơ quan có diện tích lớn nhất trên cơ thể, là bộ phận phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài và được coi như “hàng rào” giúp bảo vệ các bộ phận bên trong, tránh những tác nhân như virus, vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Vì vậy, da chính là “đất sống” của nhiều loài vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn, virus, nấm, kí sinh…

Nếu không chăm sóc và bảo vệ cẩn thận, làn da sẽ là đối tượng cho những căn bệnh ngoài da tấn công và gây hại.
Nếu không chăm sóc và bảo vệ cẩn thận, làn da sẽ là đối tượng cho những căn bệnh ngoài da tấn công và gây hại.

Đối với các bệnh ngoài da nói chung, chúng ta không có một khái niệm chuẩn mực nào có thể định nghĩa chính xác. Có thể kể đến một vài loại bệnh ngoài da thường gặp như: rôm sẩy, viêm da tiếp xúc, lang ben, vảy nến, dị ứng, viêm da cơ địa, viêm nang lông, da bị khô, nứt nẻ…

Các bệnh này xuất hiện khi da bị tổn thương bởi nhiều yếu tố gây ra. Biểu hiện của bệnh ngoài da có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường như: da nổi mẩn đỏ, mụn nước, phát ban; ngứa ngáy; viêm loét; sưng tấy; đau rát…nếu không được phát hiện và can thiệp kịp thời, những tổn thương đó sẽ lan rộng và để lại hậu quả lâu dài. Chúng không gây nguy hiểm đến tính mạng của người mắc nhưng lại làm cho người bị tự ti, e dè, ngại giao tiếp.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh ngoài da như: do rối loạn hệ thống miễn dịch cơ thể; Sức đề kháng của cơ thể bị suy yếu; Chế độ ăn uống, sinh hoạt không đảm bảo; Môi trường sống ẩm thấp, bụi bặm; Làm sạch da không đúng cách…

kem thao duoc tamy 4 - 1

Để bảo vệ và phòng ngừa các bệnh về da, theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu chúng ta nên vệ sinh da sạch sẽ bằng cách tắm rửa hàng ngày, tuy nhiên không nên tắm nước quá nóng vì sẽ gây nên khô da và ngứa; Cung cấp cho da độ ẩm thích hợp bằng cách dùng kem dưỡng ẩm hoặc sữa tắm dưỡng ẩm; Ăn uống hợp lý, tăng cường ăn các loại rau củ quả để cung cấp vitamin, đồng thời cần hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ ăn cay nóng, các thực phẩm dễ gây dị ứng như tôm, cua… đối với người dễ bị dị ứng; Tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất và các chất tẩy rửa. Khi cần thiết phải sử dụng nên đeo khẩu trang và sử dụng găng tay…

Ngoài ra, khi có các biểu hiện mắc các bệnh lý về da, nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được tư vấn và điều trị. Tránh tự ý mua thuốc vì có thể làm bệnh nặng hơn cũng như khó khăn trong quá trình điều trị.

Rất nhiều người khổ sở khi mắc phải những bệnh ngoài da, nhưng lại không phải ai cũng tìm được cách điều trị như ý và đặc biệt, không phải ai cũng có điều kiện đi bác sĩ hay tiếp cận những phương pháp điều trị đắt tiền.

Nhằm khắc phục khó khăn trên, các bác sỹ chuyên khoa da liễu cũng khuyến cáo, nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thảo dược, thiên nhiên vừa phù hợp với túi tiền, dễ tiếp cận lại hỗ trợ chăm sóc da, giúp phòng ngừa và tăng cường sức đề kháng cho da hiệu quả… Để đáp ứng nhu cầu đó, Kem Thảo Dược Tamy đã ra đời.

Kem Thảo Dược Tamy không gây kích ứng, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da.
Kem Thảo Dược Tamy không gây kích ứng, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da.

Kem Thảo Dược Tamy được bào chế từ các loại dược liệu như: chiết xuất lá trầu không, phá cố chỉ, chiết xuất lá khế, chiết xuất cỏ sữa, chiết xuất dầu mù u, chiết xuất sài đất… tất cả những dược liệu đó đều là những thành phần tốt, hỗ trợ tiêu diệt: nấm, hắc lào, lang ben, nước ăn chân tay, côn trùng đốt, viêm da cơ địa, rôm sảy, ghẻ… đem lại hiệu quả rõ rệt, không gây kích ứng, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt sản phẩm nhỏ gọn rất tiện lợi, dễ mang đi khắp nơi mà lại tiết kiệm thời gian và chi phí.

Kem Thảo dược Tamy là một trong những sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhất tại Việt Nam, ở 1 trong 3 nhà máy duy nhất đạt tiêu chuẩn GMP/GLP/GSP ASEAN trên toàn quốc. Khép kín từ giai đoạn đầu đến khi kết thúc.

Toàn bộ trang thiết bị sản xuất đều tiên tiến, hiện đại, tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất và mang lại hiệu quả cao cho người tiêu dùng. Ngoài ra, sản phẩm đã được cơ quan chức năng cấp phép sử dụng vì vậy chúng an toàn và không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng.

Những thông tin trên đã mang tới cho bạn những kiến thức bổ ích về các bệnh ngoài da, nguyên nhân, biểu hiện cũng như cách phòng ngừa, hỗ trợ điều trị hiệu quả. Đặc biệt là vào thời điểm giao mùa, thời tiết thất thường, xuất hiện nhiều bệnh ở cả trẻ em và người lớn!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: