Cách ăn yến sào cho bà bầu và thai nhi tốt nhất

Bà bầu ăn yến sào rất tốt cho sức khỏe mẹ và thai nhi, tuy nhiên, giai đoạn dùng yến, cách ăn và liều lượng ăn như thế nào mới đem lại hiệu quả cao nhất.

Theo các tài liệu ghi chép lại, Tổ yến hay yến sào là tên gọi cho một loại vật phẩm nổi tiếng, mà ngày xưa chỉ có các bậc vua chúa vương tôn quý tộc mới được phép sử dụng.Ở Việt Nam, yến sào được xếp vào hàng Bát Trân (tám món ăn cao lương mĩ vị).

Yến sào là tổ chim yến. Chúng có vị ngọt, tính bình, bổ phế, vị, tăng cường sức khỏe, tỉnh táo tinh thần, tăng cường trí nhớ.

Với nguồn dinh dưỡng quý, dồi dào, yến sào thường được dùng để bồi bổ cho các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi; biếng ăn, khí huyết yếu kém. Bên cạnh đó, yến còn giúp tăng thêm sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể, bảo vệ và làm đẹp da.

Với thành phần nhiều axit amin, protein và khoáng chất, yến rất tốt cho hầu hết mọi đối tượng, đặc biệt là bà bầu.Cách ăn yến sào cho bà bầu và thai nhi

Bà bầu nên dùng yến sào sau tháng thứ 3 (Tam cá nguyệt)

Theo các chuyên gia, trong giai đoạn mang thai, cơ địa bà bầu thay đổi khá thất thường đặc biệt trong thời kỳ nghén và 3 tháng đầu tiên. Do đó giai đoạn này bà bầu chưa nên dùng yến sào để tránh tác dụng phụ.

Sau thời kỳ thai nghén, bà bầu nên bổ sung yến sào với liều lượng vừa đủ để làm quen và bổ sung dinh dưỡng phù hợp.

Thông thường, bà bầu nên sử dụng từ 2-3g yến/ngày và sử dụng 3 lần một tuần. Ở tuần đầu tiên, các mẹ chỉ nên sử dụng 1-2 lần/tuần để xem phản ứng cơ thể có phù hợp hay không. Sau đó mới tăng tần suất sử dụng ở tuần tiếp theo.Cách ăn yến sào cho bà bầu và thai nhi

Công dụng và cách ăn yến sào cho bà bầu hiệu quả

Sau thời kì nghén, cơ thể bà bầu mệt mỏi, do đó việc sử dụng yến sào lúc này là rất cần thiết và đem lại hiệu quả bù đắp dinh dưỡng cần thiết.

Yến sào giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ, giúp mẹ bầu ăn ngon, ngủ tốt, tăng sức đề khán; bảo vệ thai kỳ an toàn và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi.

Trong tổ yến có hàm lượng protein lên tới 45 – 55%. Hàm lượng protein này duy trì năng lượng cho cơ thể luôn khỏe mạnh, bổ sung hầu hết dưỡng chất mà không phải loại thực phẩm thông thường nào cũng có được.

Theo nhiều nghiên cứu cho biết, mẹ bầu ăn yến sào trong thời kì mang thai thì em bé sinh ra sẽ khỏe mạnh, trắng hồng, phòng ngừa các bệnh về hô hấp và tiêu hóa.

Bên cạnh đó, việc sử dụng yến sào cùng giúp mẹ bầu duy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ; ngăn ngừa tình trạng thâm nám, rạn da trong thai kỳ hiệu quả.

Yến sào cũng giúp giảm stress; chống lại triệu chứng trầm cảm hữu hiệu, thanh nhiệt, chống viêm; giúp giảm các triệu chứng đau nhức tay chân ở bà bầu; giúp bầu bầu thư giãn và giúp thai nhi phát triển não bộ toàn diện.Cách ăn yến sào cho bà bầu và thai nhi

Cách ăn yến sào cho bà bầu hiệu quả

Tổ yến sào có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác nhau. Song cách đơn giản và hiệu quả nhất là chưng cách thủy với đường phèn.

Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn dinh dưỡng, cũng như an toàn cho mẹ bầu và thai nhi việc lựa chọn các doanh yến sào chất lượng là yếu tố hàng đầu mà các mẹ cần phải quan tâm.

Để biết nên chọn loại yến sào nào mẹ bầu tìm hiểu thêm ở bài viết này nhé.

Xem thêm: Yến sào cho bà bầu: Loại Nào tốt?

Sau khi chọn được yến (ưu tiên chọn yến sào đã làm sạch) các mẹ lấy yến ngâm trong nước sạch khoảng 1 giờ sau đó vớt ra để ráo nước.

Cho yến sào vào thố chưng, sau đó chưng cách thủy trong khoảng 10-15 phút. Thời điểm ăn yến tốt nhất là vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ 1-2 tiếng để cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng.

Như vậy, với các thông tin mà mommybaby đề cập ở trên, hy vọng các mẹ bầu có thể nắm vững các kiến thức để sử dụng yến sào bồi bổ sức khỏe cho bà bầu.

Để chọn mua được sản phẩm yến sào chất lượng, các mẹ bầu có thể tham khảo thêm về yến sào Hồng Tuyết Linh. Đây là thương hiệu yến sào cao cấp do công ty Phú Hồng Thành sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế HACCP. Do đó, các mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn để sử dụng cho phù hợp nhé,

Đặt mua tại phuhongthanh.vn hoặc hotline: 0903035786

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: