Những điều các mẹ cần lưu ý khi chọn lựa bệnh viện phụ sản

1.Chọn bác sĩ tốt

Đây là vấn đề quan trọng nhất mà các ông bố bà mẹ đặt ưu tiên hàng đầu để chăm sóc bé ngay từ trong bụng và lần vượt biển “mẹ tròn con vuông”. Cách đơn giản nhất là tham khảo thông tin từ thực tế từ bạn bè, người thân để có thể chọn được bác sĩ giàu kinh nghiệm cũng như đủ ân cần, chu đáo. Nguyên tắc để chọn được bác sĩ giỏi là nên thăm khám tại những bệnh viện lớn, uy tín.

Tuy nhiên, nếu mẹ thích bác sĩ này nhưng lại không muốn sinh tại bệnh viện mà bác sĩ đó đang công tác thì nên tìm hiểu kỹ xem bác sĩ này có cộng tác với các bệnh viện khác hay không để có nhiều lựa chọn hơn khi quyết định.

2.Chọn nơi có dịch vụ tốt

Với nhiều mẹ, sinh nở là khoảnh khắc vô cùng hạnh phúc, đáng nhớ, nhưng với một số mẹ khác rất sợ “đi biển một mình” vì không chỉ chịu đựng cơn đau, họ còn e ngại thái độ không thân thiện của các bác sĩ, y tá. Ngày nay, càng nhiều bố mẹ chọn sinh ở những bệnh viện phụ sản tư, nơi tuy chi phí có cao hơn bệnh viện công một chút nhưng chất lượng phục vụ khá tốt, tôn trọng sản phụ và trẻ sơ sinh, áp dụng những phương pháp chăm sóc trẻ sơ sinh hiện đại và đảm bảo vệ sinh nhất.

Nhiều bệnh viện tư hiện nay đã có phòng riêng cho 1 đến 2 sản phụ, có dịch vụ chăm sóc em bé ban đêm để mẹ nghỉ ngơi, tắm bé hay thay băng cho mẹ cũng nhẹ nhàng, vui vẻ… Các mẹ nên tham khảo trước bằng cách tìm kiếm thông tin về dịch vụ của bệnh viện trên website hay gọi điện thoại trực tiếp để được tư vấn chi tiết..

3. Chọn bệnh viện gần nhà

Khi đau “vỡ chum”, khoảng cách từ nhà đến bệnh viện phụ sản là rất quan trọng. Quãng đường xa nhất cho các ca trở dạ bất ngờ chỉ nên từ 5-10 phút.

Nếu chẳng may bệnh viện mình thích lại ở xa, gần đến ngày sinh, các mẹ có thể chọn thuê một nhà nghỉ gần đó (chỉ áp dụng đối với bệnh viện công) hoặc vào thẳng bệnh viện, chọn phòng để nằm chờ cho thoải mái (chỉ áp dụng đối với bệnh viện tư). Đừng xin nhập viện vào thứ Bảy, Chủ Nhật nếu chưa có dấu hiệu trở dạ vì khả năng các mẹ phải nằm “chờ thời” là khá cao.

4. Chọn bệnh viện có chi phí hợp lý

Tùy theo khả năng mà các bà mẹ có thể lựa chọn bệnh viện công, bệnh viện tư hay bệnh viện phụ sản quốc tế.
Theo đó, chi phí cũng rất khác biệt, dao động từ 3 triệu (bệnh viện công) cho đến 20 triệu đồng (bệnh viện phụ sản quốc tế) cho một ca sinh thường. Nếu sinh mổ, chi phí này có thể tăng gấp đôi.

Hiện nay, nhiều gia đình chọn sinh ở bệnh viện tư hay bệnh viện phụ sản quốc tế vì nơi đây có điều kiện cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị hiện đại, các sản phụ và em bé cũng được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Nhiều bệnh viện còn cho người thân vào trong lúc bạn sinh con, các sản phụ cũng không cần lỉnh kỉnh mang theo túi đồ đi sinh vì bệnh viện đã cung cấp đầy đủ những món đồ thiết yếu cho bà mẹ và trẻ sơ sinh.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: