Bạn biết gì về sự di chuyển của con mình trong bụng mẹ?

Trong một cuộc khảo sát thực tế gần đây cho thấy thì hầu hết các bà mẹ đều đã đồng ý với quan điểm rằng: Thời khắc khiến họ cảm thấy có ý nghĩa và hạnh phúc nhất trong suốt quá trình mang thai của mình chính là thời điểm mà những trẻ bắt đầu thực hiện những chuyển động đầu tiên của mình trong bụng của họ. Nó như nhắc nhở những người mẹ biết về sự tồn tại của chúng!

Tuy nhiên một người mẹ cần phải biết nhiều hơn thế. Đại diện của công ty Count the kicks cho biết. Việc hiểu rõ được những di chuyển cũng như cú đạp của con mình sẽ giúp  bạn có thể phần nào biết được con của mình có thật sự khỏe mạnh hay không . Và để có thể giúp cho nhiều người hiểu rõ hơn về sự di chuyển của các thiên thần nhỏ, Elizabeth Huttin, CEO của trung tâm Count the kicks ,sẽ giúp chúng  trả lời một số câu hỏi  thắc mắc thường gặp về vấn đề này.

“Rất tuyệt vời và cũng rất đặc biệt! Rất khó để có thể dùng từ ngữ để diễn tả mà nó chỉ có thể cảm nhận.” Một người mẹ chia sẻ.

Mang thai

Thông thường những đứa trẻ sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển động đầu tiên vào lúc nào?

Hầu hết các bà mẹ sẽ có thể cảm nhận được đứa trẻ chuyển động trong bụng mình lần đầu tiên vào khoảng thời gian sau khi mang thai được khoảng từ 16 – 24 tuần.

Tuy nhiên trải nghiệm của các bà mẹ về vấn đề này đều không giống nhau. Chẳng hạn như có một số người cảm thấy rằng lần đầu tiên những đứa trẻ di chuyển trong bụng mình tương tự như một luồng khí gas bên trong hay giống như chứng khó tiêu vậy. Và sau thời gian này thì đứa bé cũng đã khá lớn trong bụng mẹ, chúng có thể bắt đầu đạp mạnh, thoi, đấm nhẹ, hay gây ra tiếng sột soạt bên trong mà bạn có thể cảm thấy rất rõ. Một câu hỏi đặt ra đó là nấc cụt có được xem là chuyển động hay không? Câu trả lời không! Vỉ trong trường hợp này những đứa trẻ không hề chủ tâm gây ra việc này. Bạn có thể nhận ra chúng qua việc cảm thấy có một sự giật giật nhẹ theo một nhịp điệu nhất định.

Những chuyển động nào được xem là hoàn toàn bình thường ở một đứa trẻ?

Đây là một những câu hỏi phổ biến nhất và câu trả lời đó là không có bất cứ một dấu hiệu rõ ràng nào cả. Bạn không thể nào chỉ có thể dựa vào sự khác biệt trong việc di chuyển của một đứa trẻ chưa sinh trong bụng để nhận ra được rằng chúng bình thường hay gặp trục trặc về sức khỏe. Tuy nhiên bạn cũng cần phải hiểu rõ về việc di chuyển của  chúng, thông thường những đứa trẻ sẽ  hay di chuyển từ lên trên hay xuống dưới một cách chậm chạp.

Trong suốt thời gian một ngày, trung bình một đứa trẻ sẽ ngủ nhiều lần ,mỗi lần sẽ khoảng từ 20 đến 40 phút và có những lúc lên đến 90 phút. Khi ngủ chúng thường sẽ không chuyển động, do đó bạn cũng không cần phải lo lắng về việc không thấy chúng đạp trong một số thời điểm trong ngày.

Các bà mẹ thường sẽ cảm nhận được sự chuyển động của những đứa trẻ khoảng bao nhiêu lần trong ngày?

Không có một con số cụ thể cho những cú đạp từ những đứa trẻ mà bạn cảm nhận trong ngày, tuy nhiên bạn cần phải biết những chuyển động bình thường của một đứa trẻ bình thường là như thế nào, về căn bản số lần di chuyển của chúng thì không cố định nhưng cũng không vì vậy mà bạn sơ suất, bạn cần lưu ý nếu thấy số lần di chuyển của con mình giảm đi nhiều thì hãy ngay lập tức liên hệ với bác sĩ để kiểm tra.

Trước đây nhiều người thường cho rằng trung bình một đứa trẻ có thể thực hiện 10 cú đạp trong một khoảng thời gian hoạt động của chúng, tuy nhiên con số này không phải là con số cuối cùng và nó dao động tứ 4 cho tới thậm chí 100 mỗi lần do đó con số 10 thật sự không thỏa đáng và chung nhất. Nếu như bạn thấy rằng sụ di chuyển của đứa trẻ ngày càng chậm hơn, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn .Tuyệt đối không nên vô vã tin vào bất cứ phỏng đoán sơ sài nào vì nó có thể khiến bạn mắc phải sai lầm không kịp xử lý. Để biết được tình trạng này bạn cần lưu ý những cú đạp của chúng trong một thời gian, để biết rằng chúng có giảm xuống nhiều hay không hay di chuyển chậm chạp hơn không.

Tại sao sự chuyển động trong bụng mẹ lại quan trọng đối với một đứa trẻ?

Việc giảm xuống các chuyển động có thể là một dấu hiệu cho thấy rằng thiên thần nhỏ của bạn đang bị mệt mặc dù nó không phải lý do duy nhất để một đưa trẻ chuyển động chậm chạp hơn và thứ hai đó có thể là một tình huống xấu hơn đó là con của bạn có thể chết trong bụng, nhiều bà mẹ đã cho biết rằng họ đã cảm thấy đứa trẻ chuyển động chậm chạp và ít đi nhiều trước khi xảy ra việc đó. Và đó chính nguyên nhân chính bạn cần phải liên hệ ngay với bác sĩ của mình khi thấy đứa trẻ chuyển động chậm hơn hay thưa thớt dần.

Hy vọng với bài viết trên sẽ cung cấp cho các mẹ hiểu rõ hơn về sự chuyển động của con trong bụng mẹ. Mong chờ con ra đời mỗi ngày là một niềm háo hức.. Chúc các mẹ được mẹ tròn con vuông nhé!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Nestlé Việt Nam: ‘Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp’

Từ năm 2024, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Có thể bạn sẽ thích: