Chọn xe nôi cho bé sao cho phù hợp?

Chọn xe nôi cho bé sao cho phù hợp là một trong những câu hỏi mà hầu hết các những người lần đầu làm cha mẹ gặp phải khi lần đầu tiên có con. Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia giúp bạn lựa chọn được một chiếc xe nôi phù hợp cho bé nhất.

xe nôi cho bé, chọn xe nôi cho bé, cách chọn xe nôi, xe nôi, xe đẩy

Cách chọn xe nôi phù hợp cho bé

Có quá nhiều thương hiệu, kiểu dáng để lựa chọn trong khi mỗi người lại cho cho bạn một gợi ý lời khuyên khác nhau.Làm thế nào để chúng ta có thể chọn được chiếc xe nôi tốt nhất cho sự phát triển của con mình? Nếu như bạn đang cảm thấy băn khoăn về vấn đề này thì các chuyên gia từ trung tâm chăm sóc sức khỏe cho các bà mẹ và em bé iCandy’s sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó với 6 bí quyết mua sắm xe nôi cho bé như sau:

anh xe day - 1

1. Xác định chính xác nhu cầu của con bạn

Nếu như bạn muốn mua một chiếc xe nôi cho trẻ sơ sinh, thì sự lựa chọn tốt nhất chính là bạn mua những chiếc xe nôi có mũ che ở trên, bề mặt ghế phẳng ngang hay hơi ngả ra sau, như trong hình. Tốt nhất là bạn nên chọn những chiếc xe nôi mà bạn có thể đối diện trực tiếp với con mình ở phía trước vì như thế bạn sẽ có thể nhìn thấy chính xác những gì chúng đang làm.

Bên cạnh đó, những chiếc xe nôi dạng này cũng giúp bạn giao tiếp cảm xúc với con mình hiệu quả hơn bằng việc nhìn trực tiếp. Yếu tố thoải mái chính là sự ưu tiên hàng đầu vì một chiếc xe nôi thoải mái sẽ khiến cho bé cảm thấy vô cùng dễ chịu và thích thú mỗi khi ban đưa chúng ra ngoài, bé cũng dễ dàng ngủ hơn và bạn sẽ cảm thấy thư giãn thoải mái hơn. Bạn cũng có thể chọn những chiếc xe nôi cho bé có thêm nhiều hỗ trợ cho các thời tiết khác nhau giúp bé có thể cảm thấy ấm áp hay có một phần đệm lót ghế tốt.

2. Chọn xe nôi cho bé phù hợp với phong cách sống của bạn

Một yếu tố khá quan trọng mà bạn cần lưu ý đó là chọn một chiếc xe nôi cho bé phù hợp với phong cách sống của mình và phản ánh được nơi mà bạn hướng đến việc sử dụng chúng chẳng hạn như đô thị, vùng ngoại ô hay tiếp giáp gần khu vực thành phố.

Những chiếc xe nôi được sử dụng chủ yếu ở các khu đô thị thì thường được thiết kế nhỏ hơn,nhẹ hơn để chúng có thể dễ dàng di chuyển được nhanh trên các con đường đông đúc, bận rộn hay các khu vực công cộng. Trong khi một chiếc xe nôi dành cho vùng ngoại ô nông thôn thì cần phải phù hợp với nhiều địa thế khác nhau, chúng thường to hơn, thảm lót dầy hơn, và có ba bánh xe để dễ dàng di chuyển ở những khu vực này. Nếu như bạn sống ở khu vực ngoại ô thì bạn có thể chọn một chiếc xe nôi cho bé là sự trộn lẫn giữa hai loại xe có tính năng trên hay có nhiều tính năng đặc biệt hơn.

Thực tế thì rất khó để có thể phù hợp được trong tất cả mọi điều kiện, nhưng bạn có thể chọn được một tính năng tốt hơn cho mình.Thậm chí bạn có thể chọn những chiếc xe nôi trẻ em có thêm một giỏ mua sắm nhỏ ngay bên dưới, hay chọn loại có kích thước phù hợp với ngôi nhà của mình, hay xe hơi của bạn tùy thích. Bạn cũng có thể chọn một số loại xe nôi cho trẻ có tính năng đặc biệt như di chuyển tốt trên các hành lang hay có thể dễ dàng đi xuống cầu thang.

3. Chọn xe nôi cho bé phù hợp túi tiền của bạn

Giá của một chiếc đẩy cho bé chất lượng không rẻ và dĩ nhiên nó cũng là một trong những yếu tố chính để bạn quyết định mua một chiếc xe nôi nào đó kinh tế hơn. Tuy nhiên nếu như bạn có kế hoạch là sẽ có nhiều con và hướng đến việc sử dụng lại chiếc xe nôi của mình cho những đứa trẻ kế tiếp thì bạn cần phải đầu tư vào những chiếc xe nôi có độ bền cao.

Sự lựa chọn này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền trong tương lai, đặc biệt là không phải mua lại một chiếc xe nôi cho những đứa trẻ kế tiếp. Đừng quên rằng bạn sẽ  sử dụng chiếc xe đẩy cho đứa con sơ sinh đầu lòng của bạn và cho những đứa trẻ sau đó, vì thế bạn nên thêm tiền vào ngân sách mua xe nôi cho bé và “đầu tư” một chiếc xe nôi tốt và bền hơn.

4. Nên thử trước khi mua

Thoạt nghe qua có thể bạn cho rằng mình đã quá khó khăn trong việc mua sắm nhưng việc làm này thật sự quan trọng. Bạn cần phải kiểm tra xem chiếc xe nôi mà bạn muốn mua có khiến bạn cảm thấy hài lòng khi di chuyển hay không, có dễ dàng mở ra gấp lại hay không.

Bạn sẽ không bao giờ mua một chiếc xe nôi cho trẻ nhà mình nếu như bạn gặp phải trục trặc ngay khi thử lái lần đầu. Trường hợp này cũng tương tự như vậy. Bạn có thể sẽ sử dụng những chiếc xe nôi này hầu hết thời gian trong ngày, thậm chí ít nhất từ một đến hai năm. Do đó điều cần thiết nhất là bạn phải thoải mái khi sử dụng xe nôi và hiện tại hầu hết cửa hàng bây giờ đều rất sẵn lòng cho bạn thử sản phẩm của mình trước khi mua.

5. Chọn xe nôi có tính năng hỗ trợ du lịch

Nếu như bạn có ý định muốn đưa đứa trẻ cùng đi du lịch với mình, thì bạn có thể chọn một chiếc xe nôi cho bé có hỗ trợ tính năng du lịch. Với tính năng này, chiếc xe nôi có thể dễ dàng kết nối với chỗ ngồi trên xe hơi của bạn, điều này có nghĩa là bạn không cần phải đánh thức đứa trẻ vậy khi đưa ra vào hay ra ngoài ô tô. Bạn cần phải lưu ý chọn những chiếc xe nôi phù hợp với chỗ ngồi trên xe của mình. Hầu hết các cửa hàng đều đồng ý để bạn kiểm tra xe nôi ngay trên xe để đảm bảo an toàn và phù hợp trước khi mua. Do đó bạn nên kiểm tra kỹ nếu chọn loại xe nôi này cho bé.

6. Vì sao một chiếc xe nôi Carrycot cho trẻ sơ sinh là cần thiết?

Carrycot là một loại nôi dành cho trẻ sơ sinh và đứa bé sẽ đối diện phía trước với người mẹ, nền lót phẳng. Nó sẽ mang đến cho con bạn sự an toàn tốt nhất trong khi di chuyển đặc biệt là dành cho trẻ nhỏ từ 0-6 tháng.

Trẻ sơ sinh rất cần được nằm thẳng ngay trên đệm lót để hỗ trợ tốt cho sự phát triển đầu của chúng, bảo vệ cột sống và giúp trẻ dễ thở hơn.

Bên cạnh đó một chiếc xe đẩy Carrycot còn giúp con bạn dễ dàng khám phá bàn chân tay hay chân mình trong những giai đoạn đầu đời. Cần lưu ý một rằng kể cả khi bạn có mua một cho con mình một chiếc xe đẩy hỗ trợ hệ thống du lịch đi nữa, thì một đứa trẻ sơ sinh cũng không nên ở trong ô tô quá hai giờ vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng.

Đọc hết bài này, hy vọng các mẹ đã có thêm những kiến thức và lời khuyên hữu ích trong việc chọn mua xe nôi (xe đẩy) cho bé nhà mình. Các mẹ, các bố nào có những kinh nghiệm hay hơn trong việc lựa chọn xe nôi cho trẻ thì bình luận bên dưới nhé. Chúc các bé, các mẹ, các bố luôn khoẻ!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: