10 mẹo giúp bạn nhanh chóng mang thai như mong muốn

Mang thai và có con và được làm mẹ có lẽ luôn là một niềm mơ ước đến cháy bỏng của bất kỳ người phụ nữ nào. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể có được điều đó. Đừng nản chí, hãy thử 10 mẹo giúp mang thai theo ý muốn dưới đây nhé.

Bạn đang nghĩ về gia đình nhỏ bé của mình và bắt đầu mơ về một ngày nào đó gia đình mình sẽ có thêm thành viên mới? Bạn tự hỏi không biết bao lâu mình mới có thể đón nhận được tin vui này. Đừng quá lo lắng, hãy sử dụng 10 mẹo nhỏ sau đây từ các chuyên gia để có thể nhanh chóng mang thai như ý muốn.

Nếu hỏi rằng trên đời này khoảnh khắc nào là kỳ diệu nhất thì đó chính là lúc một đứa trẻ bắt đầu hình thành và hiện hữu trên cõi đời này.

Mang thai theo ý muốn

1. Chuẩn bị cho cơ thể của bạn

Một cơ thể khỏe mạnh hay ở trong điều kiện sức khỏe tốt nhất sẽ làm tăng đáng kể khả năng thụ thai của bạn. Do đó nếu như bạn muốn có thể mang thai nhanh chóng thì điều kiện tiên quyết đầu tiên mà bạn phải quan tâm hàng đầu chính là sức khỏe của mình. Bạn cần phải có chế độ ăn lành mạnh, cân bằng đầy đủ dưỡng từ rau củ quả , chất đạm,….và duy trì chế độ tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần , thư giãn và khiến cho bản thân giảm bớt sự căng thẳng. Bạn nên uống ít nhất 6 ly nước một ngày và làm giảm đi việc nạp vào cơ thể các chất có chứa caffein như cà phê.

Bạn nên tránh uống thuốc, dừng việc hút thuốc lá và giảm việc nạp vào các thức uống chứa cồn.Nếu có thể hãy bắt đầu bổ sung thêm axit folic bắt đầu kể từ ngay hôm nay liên tục trong ba tháng trước khi bạn bắt đầu kế hoạch của mình.Các bước này nhằm mục đích bảo đảm rằng bạn ở trong điều kiện tốt nhất để có thể mang thai.

“Hãy dừng lại tất cả những phương pháp ngừa thai ít nhất trong vài tháng trước khi bạn cố gắng để thụ thai”

2. Chuẩn bị cho cơ thể của anh ấy

Để một quá trình thụ thai thành công có thể diễn ra thì nó đòi hỏi phải có sự cố gắng của cả bạn và anh ấy. Tinh dịch tốt là một trong yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại cho nỗ lực của cà hai người. Cũng giống như bạn, anh ấy cũng cần phải thực hiện một số bước để cải thiện sức khỏe của mình ít nhất trong 3 tháng trước khi cả hai có thể bắt đầu . Một số bước chuẩn bị bao gồm các việc như : hạn chế nạp vào cơ thể các thức uống chứa cồn, ngưng hút thuốc, tránh sử dụng những loại thuốc gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch hay tinh trùng, ăn uống lành mạnh chứa nhiều vi chất như kẽm. canxi, vitamin C.

Thường xuyên tập thể dục cũng có thể giúp cho quá trình sản xuất tinh dịch được tốt hơn và nên thực hiện việc này đều đặn ít nhất 3 lần một tuần. Căng thẳng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của một người đàn ông, do đó bạn cần phải giúp anh ấy giảm bớt những căng thẳng này, bạn có thể khuyến khích anh ấy ngâm mình trong nước ấm hay tắm nước nóng trước khi cả hai bắt đầu.

3. Dừng lại việc sử dụng các phương pháp tránh thai

Điều này nghe có vẻ rất bình thường nhưng vấn đề mấu chốt ở đây chính thời gian. Bạn nên dừng các phương pháp tránh thai lại khoảng vài tháng trước khi bạn bắt đầu kế hoạch thu thai của mình. Đặc biệt là đối với việc sử dụng thuốc ngừa thai,… cơ thể bạn cần phải có thời gian để có thể điều chỉnh lại về trang thái bình thường, và vòng lặp kinh nguyệt của bạn sẽ trở lại đều đặn hơn khiến cho cơ hội mang thai cao hơn. Thật khó để có thể nhớ được chính xác vòng lặp kinh nguyệt của bạn sau nhiều năm sử dụng các biện pháp tránh thai. Tuy nhiên trước khi khâu chuẩn bị được chu đáo, bạn không nên để xảy ra bất cứ một sự sơ xuất nào dẫn đến mang thai trong thời điểm này. Vì mang thai trước khi cơ thể đào thải hết chất thuốc ngừa thai bên trong và điều kiện sức khỏe kém sẽ gây ảnh hướng nghiêm trọng đến đứa trẻ và thậm chí có nguy cơ dẫn đến bị đột biến, dị dạng. Do đo rất có thể trong thời điểm chuẩn bị này, bạn sẽ phải sử dụng một phương pháp tránh thai khác là bao cao su và chờ cho đến khi khâu chuẩn bị thực hiện được hoàn tất.

4. Nắm rõ vòng lặp kinh nguyệt của mình

Để có thể thực hiện việc thu thai như ý muốn thì điều đầu tiên mà bạn phải lưu ý sau sức khỏe chính là chu kỳ kinh nguyệt của mình. Bạn cần phải tìm ra được thời điểm vàng để có thể thực hiện kế hoạch của mình. Một ví dụ để bạn có thể hiểu rõ về thời điểm này như sau. Gỉa sử như chu kỳ kinh nguyệt của bạn lặp lại sau 28 này thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ  14  sau ngày đầu tiên mà bạn có kinh nguyệt vào tháng trước. Thời điểm này là thời điểm an toàn cho việc quan hệ, và từ ngày thứ 15 trở đi cho tới 14 ngày còn lại sẽ là thời kỳ mà dễ mang thai nhất.

Kinh nguyệt

Ví dụ như : Bạn có kinh nguyệt ngày đầu tiên vào 6 tháng 4 và chu kỳ lặp lại kinh nguyệt của bạn là sau 28 ngày thì từ ngày 6/4 trở đi bạn đếm thêm 14 ngày sẽ là thời điểm tối đa trong kỳ an toàn của bạn, nếu bạn quan hệ trong thời điểm này sẽ không mang thai. Còn từ thời điểm đó cộng thêm 14 ngày kế tiếp sẽ là thời kỳ vàng để thụ thai vì khi đó trứng bắt đầu rụng. Làm thế nào biết được chu kỳ lặp lại của kinh nguyệt?

Bạn có thể sử dụng một cuốn lích và đánh dấu ngày đầu tiên mình có kinh nguyệt lần đầu sau đó đánh dấu lần kinh nguyệt kế tiếp liên tục trong nhiều tháng, đếm số ngày ở giữa để ước chừng ngày cho chính xác. Bạn có thể chọn quan hệ vào khúc giữa an toàn ( nếu không muốn có con) hay khúc giữa không an toàn ( nếu muốn có con)

Bạn cũng có thể chú ý đến một số dấu hiệu của cơ thể vào thời điểm rụng trứng như bụng dưới hơi khó chịu, dịch âm đạo, … để phán đoán.

5. Quan hệ liên tục

Hiện nay các cặp đôi thường phải làm việc trong trạng thái căng thẳng mỗi ngày và cuộc sống xã hội quá bận rộn đã khiến cho không ít trong số họ khó có thể tập trung chất lượng trong một lần duy nhất. Do đó bạn và anh ấy nên thường xuyên quan hệ để có thể tăng thêm tỷ lệ thụ thai theo như mong muốn của mình. Hãy cố gắng quan hệ tcách khoảng từ 2 đến 3 ngày trong suốt thời gian kể từ lúc rụng trứng đến khi kết thúc ít nhất trong khoảng 1 tuần.

Cố gắng mang thai không nhất thiết là cố gắng trong một thời gian ngắn, bạn có thể lên kế hoạch cho quan hệ của mình. Hãy cho bản thân bạn nhiều cơ hội hơn để gia tăng tình cảm thân mật của cả hai tuy nhiên sex sẽ được ưu tiên hàng đầu trong bảng kế hoạch này của bạn. Sex có thể giải phóng căng thẳng do đó nó sẽ khiến cho bạn dễ dàng mang thai hơn nếu bạn thường xuyên thực hiện .

6. Quan hệ đúng thời điểm

Thường quan hệ là yếu tố quan trọng tuy nhiên để tăng tỷ lên tỷ lệ thành công của mình, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn cũng quan hệ đúng thời điểm. các cặp đôi thường được khuyên là nên thực hiện việc quan hệ vào ngày rụng trứng  cũng như trước đó một ngày và sau đó vài ngày. Tinh trùng chỉ có thể sống không quá 48 giờ,  việc thực hiện việc quan hệ mỗi ngày sẽ tăng lên cơ hội tinh trùng luôn có mặt đúng lúc thời điểm trứng sẽ rụng.

Không giống như tinh trùng, trứng chỉ có thể giữ được trong 12 đến 24 giờ sau khi rụng. Vì vậy khi quan hệ trong những ngày này sẽ dễ khiến cho tỷ lệ trứng gặp tinh trùng cao hơn.

“ Bạn vẫn có thể mang thai dù rằng không đạt được cực khoái trong lúc quan hệ. Tuy nhiên bạn không cần phải nói anh ấy điều này”

7. Cực khoái

Thực tế thì cực khoái không phải là yếu tố cần thiết nhất để khiến bạn mang thai, nhưng nó sẽ có thể khiến cho cơ hội mang thai của bạn tăng lên. Trong suốt thời gian xảy ra cực khoái, co thắt âm đạo sẽ khiến cho các tinh trùng có được đẩy vào bên trong dễ dàng và nhanh hơn để tới cổ tử cung.

Không có bất cứ một bằng chứng chắc chắn rằng yếu tố này quan trọng ảnh hưởng việc mang thai thế nhưng một vài trong số họ đã cho rằng phụ nữ khi đạt được cực khoái trong quan hệ, họ sẽ thích sex nhiều hơn và tăng thêm cơ hội mang thai nhiều hơn. Tuy nhiên thực sự thì bạn vẫn có thể mang thai dù không đạt được cực khoái khi quan hệ nhưng bạn không cần thiết phải kể với anh ấy điều này.

8. Tận hưởng thời gian dành riêng cho bản thân mình

Quyết định bắt đầu một gia đình là một bước ngoặt lớn của con người. Bạn và anh ấy đều cần phải có có một kế hoạch cho tương lai và mơ ước nhưng đừng quên sống cho thực tại. Cả hai nên dành cho mình một khoản thời gian cá nhân để tận hưởng cuộc sống của riêng mình. Bạn có thể ưu tiên sex hơn làm việc tại nhà, xem tivi hay bất cứ hoạt động nào khác. Hãy để nó trở thành một phần trong danh sách những việc bạn phải làm. Bên cạnh đó bạn có thể đi ngủ sớm, năm trên giường và tận hưởng thời gian thư giãn vào cuối tuần

9. Cố gắng không lo lắng

Việc mang thai không thể gấp gáp hay ngay lập tức, cũng như khi bạn đã mang thai vậy, để thụ thai bạn cũng phài chờ đợi. Có thể bạn sẽ không mang thai ngay trong tháng đầu tiên nỗ lực nhưng cố gắng đừng thất vọng và lo lắng. Căng thẳng sẽ gây ảnh hưởng lớn các cơ hội mang thái do đó bạn không nên để bản thân căng thẳng về vấn đề này. Thư giãn nhiều hơn, tập thể dục đều đặn và suy nghị chủ động lạc quan sẽ khiến bạn có thể tránh được việc bị căng thẳng

10. Cho nó thời gian

Nếu như bạn không thể mang thai ngay lập tức đi nữa thì điều đó không có nghĩa là có một điều gì sai đã xảy ra. Để có thể có một đứa bé bạn cần phải có thời gian. Trong một khảo sát nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ có khoảng 20% các cặp đôi thành công ngay trong tháng đầu tiên cố gắng, 70% thành công sau khi cán mốc sáu tháng. 85% thành công gần như trong năm đầu tiên thử nghiệm, và 95% sẽ thành công sau hai năm kể từ lần đầu tiên cố gắng  nỗ lực.

Nếu như bạn đã cố gắng trong suốt một năm nhưng vẫn không thể mang thai thì bạn nên đến gặp một vị bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ trong vấn đề này, và nếu như bạn đang ở trong độ tuổi từ 36 trở lên thì bạn có thể đến gặp bác sĩ sớm hơn nếu muốn điều này.

Đối với các cặp vợ chồng trẻ đang mong muốn có con, hy vọng bài viết nhỏ này có thể giúp ích được cho bạn. Mang thai và được là mẹ luôn là một trong những đièu tuyệt vời nhất cảu cuộc sống này. Chúc các bạn hạnh phúc và có thể mang thai theo ý muốn của mình nhé.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: