5 mẹo giúp kết nối cảm xúc với giữa mẹ và bé sau khi sinh

Nhiều người mẹ đã mô tả lại khoảng khắc khi họ nhìn thấy con mới sinh của mình lần đầu tiên là một cảm giác vô cùng tuyệt diệu nhưng lại không thể diễn tả bằng lời.

Thế nhưng có một sự thật đáng buồn đó là không phải bất kỳ người mẹ nào cũng có những trải nghiệm tương tự như vậy ngay trong giây phút đầu tiên nhìn thấy thiên thần nhỏ của mình.

Nhiều người sau khi sau sinh do quá mệt mỏi nên đã chưa thể kết nối cảm xúc trọn vẹn được với em bé và nó thường chỉ xảy ra sau khi người mẹ nghỉ ngơi được một khoảng thời gian. Đừng quá lo lắng hay căng thẳng về điều này. Sau đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn có thể dễ dàng kết nối với con của mình thậm chí liên kết cảm xúc với bé nhiều hơn giúp bé dần quen với sự tiếp xúc của bạn.

“Tôi cảm thấy có một sự xúc động đặc biệt đột ngột dâng trào lên trong tim, một sự liên kết mãnh mẽ và mọi thứ trước mắt như một phép lạ. Một người mẹ chia sẻ. Không có bất cứ cảm xúc nào có thể hạnh phúc và tràn ngập yêu thương như lúc này”.

1. Hãy cho bạn thời gian để nghỉ ngơi

Bất kể là ngay trong lần đầu tiên bạn nhìn thấy em bé của mình và cảm thấy tuyệt diệu như thế nào đi nữa thì bạn cũng khó có thể cảm nhận hay liên kết cảm xúc với bé một cách hiệu quả trong giây phút này. Vì lúc này cơ thể bạn khá mệt mỏi. Bạn cần phải có thời gian để nghỉ ngơi hay để các bác sĩ chăm sóc cho bé cưng của bạn và không nên tiếp người đến thăm vào lúc này. Hãy tạm tách biệt mọi thứ để cơ thể bạn có thời gian để phục hồi lại sức lực của mình. Bạn sẽ có thể dễ dàng kết nối  cảm xúc với bé sau khi cơ thể đã khỏe hơn.

2. Hãy dành thời gian riêng chỉ cho bạn và bé yêu của mình

mẹ và béSau khi khỏe lại, bạn hãy dành ra một khoảng thời gian đặc biệt mà hãy chắc chắn rằng chỉ có bạn và thiên thần của mình. Đừng để những người đến thăm quấy rầy thời gian này của bạn và hãy đẩy ra xa mọi ước vọng của bạn lúc này, dành trọn vẹn mọi khoảnh khắc cho hiện tại. Hãy nhìn ngắm bé yêu của mình ôm em bé của mình trong tay, bạn sẽ có thể cảm nhận được mọi thứ tuyệt diệu thế nào.

Mỗi đứa trẻ đều là một phép màu. Mỗi cử chỉ vô thức cho đến dáng vẻ trong lúc ngủ… tất cả đều sẽ trở thành một hồi ức hoàn hảo mà không một người mẹ nào có thể quên. Hãy tận hưởng khoảnh khắc này và hãy chỉ tiếp người đến thăm trong giờ thăm bệnh.

Bạn của lúc này đã là một người mẹ thật sự

Baby của bạn thì đang nằm trong vòng tay của bạn và hít thở khe khẽ

Rất tuyệt vời đúng không nào?

3. Hãy để em bé của bạn nằm cùng phòng với bạn

Bạn nên để bé yêu nằm ngủ trong phòng với mình hơn là gửi bé cho các y tá. Việc này không chỉ giúp bạn có thể dễ dàng tiếp xúc trực tiếp với bé qua làn da trong khi cho bé bú mà còn giúp cho việc kết nối cảm xúc ngày càng tăng lên. Thông qua sự vuốt ve chăm sóc của bạn. em bé của bạn sẽ dần cảm thấy an toàn và biết được rằng bạn đang ở đó cùng với mình

4. Hãy mở một camera và bắt đầu ghi lại một số bức ảnh trong khoảnh khắc này

Bạn sẽ không thể nào có thể lấy lại được những khoảnh khắc đầu tiên tuyệt diệu này nếu như để qua đi mà không làm gì. Do đó bạn hãy tranh thủ chụp cho bé yêu và mình một vài tấm hình trước khi về nhà. Những tấm ảnh này sẽ phần nào giúp bạn có thể hồi tưởng lại những cảm xúc đầu tiên khi được ôm em bé của mình trong vòng tay cũng như như khoảnh khắc đầu tiên mà bạn và bé yêu của mình liên kết cảm xúc với nhau.

5 .Đừng quà căng thẳng, bạn hoàn toàn có dễ dàng kết nối hơn trong việc cho bé bú

Một trong những công việc không thể thiếu khi chăm sóc trẻ chính là cho bé bú, bạn không cần phải quá o ép bản thân phải khiến cho mọi thứ trở nên thật hoàn hảo ngay trong lần đầu tiên. Mà bạn hoàn toàn có thể dễ dàng liên kết cảm xúc được với bé thông qua việc điều chỉnh và cho bé bú mỗi ngày. Trên thực tế có hơn 46% bà mẹ cho biết rằng họ cảm nhận sự kết nối mạnh mẽ nhất giữa cả hai là vào lúc cho bé bú lần đầu tiên.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: