10 cách để bạn khiến con mình cảm thấy được yêu thương

Hãy để cho con thấy bạn yêu thương chúng thế nào

Rất dễ dàng để bạn có thể nói rằng: “Mẹ yêu con” thế nhưng để khiến con bạn hiểu được điều đó  là chuyện không hề dễ dàng. Bạn biết rằng mọi thứ hoàn toàn không thể chỉ đơn giản là gói gọn trong ba từ phổ biến này, bởi vì không phải lúc nào bạn cùng có thể tỏ ra dịu dàng với một đứa trẻ đặc biệt là trong những lúc chúng mang đến cho bạn nhiều rắc rối bất ngờ ngoài ý muốn.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn giấu tất cả mọi cảm xúc của mình trong lòng, trên thực tế bạn hoàn toàn có thể dễ dàng khiến cho những đứa trẻ mỉm cười và cảm thấy mình được yêu thương qua một vài hành động nhỏ sau đây.

1. Vẽ trên một trái chuối

Những đứa con của bạn sẽ rất thích khi bạn làm đều này. Nếu chúng mang một quả chuối đến trường để tráng miệng sau bữa trưa, bạn có thể vẽ một gương mặt đáng yêu lên đó kèm dòng chữ: “ hãy ăn tôi” kế bên. Bạn cũng có thể thêm vào gương mặt này một cặp mắt kiếng đáng yêu và trộn lẫn với các biểu hiện cảm xúc. Tôi tin chắc những đứa con của bạn sẽ thích thú vô vùng. Thậm chí chúng còn  sẻ chia sẻ niềm hạnh phúc này của mình với thầy cô bạn bè trong lớp. Và đây một tuyệt chiêu tuyệt vời để bạn dẫn dụ con mình ăn nhiều trái cây hoa quả hơn

2. Làm một món quà

Hầu hết những đứa trẻ đều thích tạo ra nhiêu thứ đồ chơi từ những tấm bìa carton, bìa màu, bút vẽ,….nhưng những đứa trẻ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều nếu như bạn tự mình làm một món quà đặc biệt cho chúng chẳng hạn như một chiếc điện thoại di động handmade trong phòng, một con thuyền nhiều màu sắc hay một căn nhà công chúa.Chỉ với một chút tưởng tượng, bút màu và một vài tấm bìa carton bạn có thể tạo ra nhiều thứ khiến những đứa trẻ thích mê. Và chúng sẽ ngưỡng mộ bạn nhiều hơn và biết nghe lời hơn. Hãy nghĩ về những thứ mà những đứa con của bạn thich hay say mê và làm một thứ gì đó đặc biệt tương tự tặng cho chúng.Nếu như bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một vài ý tưởng thì hãy đến mục phát triển kỹ năng cho trẻ trên mommybaby.net, bạn sẽ có thể tự mình làm được một số món quà xinh xắn cho con mình của mình.

3. Dành một khoản thời gian nhất định để ưu tiên nói chuyện với con bạn

Gia đình, yêu conHãy dành ra khoảng 15 đến 30  phút một ngày để ngồi xuống và trò chuyện với con của bạn về những gì đang xảy ra trong cuộc sống của chúng. Hãy nhẹ nhàng hỏi han thăm dò thêm nhiều thông tin để biết được những vấn đề mà chúng đang gặp phải và giúp chúng gỡ bỏ mọi lo lắng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lắng nghe được nhiều hơn biết được chúng nghĩ gì hay giáo dục chúng thông qua những câu chuyện kể thú vị đặc biệt.Cuộc sống bận rộn trong thời điểm hiên tại khiến chúng ta quên đi việc kết nối với con cái của mình. Hãy dành thời gian cho chúng và cho mình một cơ hội để quay lại tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên gia đình. Những đứa trẻ sẽ cảm thấy bạn được bạn quan tâm yêu thương và bớt đơn độc vì biết rằng bạn luôn đồng hành với chúng.

4. Chụp ảnh và dán ảnh của con bạn trong phòng

Trẻ em đều thích các bức ảnh đặc biệt là nếu như bên trong đó có hình ảnh của chúng. Hãy để các khung hình hay dán những tấm ảnh của chúng trong phòng ngủ từ lúc chúng mới sinh ra cho đến thời điểm bây giờ.Đây là một cách giúp cho những đứa trẻ của bạn có thể dễ dàng nhận thức được việc chúng là ai và lớn lên thế nào, và cảm thấy yêu mến bản thân hơn. Lòng tự trọng sẽ dần xuất hiện và là kết quả của việc nhận thức này.

5. Đọc sách

Hãy làm một cam kết nhỏ về việc bạn sẽ đọc các phần của một quyển sách cho những đứa con của mình vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Chúng sẽ rất thích việc này và sẽ dần hình thành nên việc ưa thích đọc sách .Lưu ý là bạn hãy chọn những quyển sách có hình thật dễ thương và có nội dung hấp dẫn nhé.

Đọc sách với con
Đọc sách với con mỗi tối trước khi đi ngủ là cách tuyệt vời để bạn có thời gian bên con và khiến chúng cảm thấy được yêu thương hơn.

6. Giả làm một nhân vật đặc biệt mà chúng yêu thích

Trẻ con rất thích cha mẹ chúng làm những chuyện ngớ ngẩn. Hãy dành 15 phút trước đánh thức những đứa trẻ dậy vào buổi sáng và mặc lên người bộ quần áo hóa trang nhân vật chúng thích. Bằng cách này bạn sẽ có thể dễ dàng đánh thức chúng dậy hơn tuy nhiên chỉ khi nào bạn không quá bận rộn với công việc của mình hay rảnh rỗi vào cuối tuần . Mặc bất cứ thứ gì: từ công chúa, phù thủy cướp biển,… và chơi đùa với chúng vào cuối tuần. Chúng sẽ thích mê cho mà xem. Nếu như bạn hành động bắt chước thêm vài điệu bộ của nhân vật nữa thì cam kết rằng chúng sẽ cười lăn cười bò và yêu mến bạn nhiều hơn.

7. Nấu những món ăn đặc biệt mà con bạn ưa thích

Một ngày một mệt mỏi sau giờ học, bạn có thể nấu cho con mình những món ăn mà chúng ưa thích, chúng sẽ cảm thấy bạn quan tâm và yêu thương chúng, hoặc có thể dẫn chúng ra ngoài một nhà hàng hay đi chơi vào cuối tuần. n Hãy giúp con bạn  quên đi mọi căng thẳng, và thiết lập nên một ngày đặc biệt cho phép chúng phá vỡ một vài nguyên tắc vì dụ như chơi trò chơi, ăn thức ăn nhanh , hay xem phim gia đình cùng nhau.

Nấu ăn với con

8. Tạo sự bất ngờ cho con bạn với một món quà dưới gối

Trẻ em rất thích những điều bất ngờ . Không nhất thiết phải là những món quà đắt tiền , chỉ cần nhận được một món quà nhỏ, như thể một cuốn sách mới, hay một trò chơi nhỏ là bạn có thể khiến chúng cảm thấy hạnh phúc.Bạn có thể đặt nó dưới gối của chúng. Đôi khi những món quà nhỏ là mạnh hơn so với những người lớn bởi vì các yếu tố bất ngờ nhắc nhở chúng rằng chúng được yêu thương.

baby book9. Làm một quyển sổ đặc biệt ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ

Mua một quyển sổ trắng, sau đó bắt đầu dán những bức ảnh đầu tiên của bạn vào và ghi chú vào dòng đặc biệt bên dưới. Cùng làm những điều này với con của mình bạn sẽ khiến chúng cảm thấy được yêu thương và hạnh phúc. Sau đó giao lại cho chúng, ngoài ảnh gia đình hãy nói cho chúng biết rằng chúng có thể dán vào bức kỳ những  ảnh gì mà mình thích ,từ ảnh thú cưng, ông bà . hàng xóm…. Với cách này bạn sẽ có thể giúp đứa trẻ hiểu rằng chúng là một phần của tình yêu thương có mối quan hệ khắn khít với mọi người trong gia đình, bạn bè..

10. Cho chúng tự mình làm việc

Những đứa trẻ cần có mục đích để cảm thấy yêu thương. Tại sao bạn không giúp đỡ chúng điều đó bằng cách cho chúng làm một vài việc vặt trong nhà mà chúng thích. Hãy chọn những gì phù hợp với độ tuổi của chúng và không quá khó khăn cho chúng khi thực hiện. Và sau khi chúng làm tốt hãy khen ngợi chúng.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: