Mang thai tuần 1 và những điều mẹ cần biết

Hầu hết phụ nữ đều không hề có ý định mang thai trước nên gần như không hề nhận ra được mình đã mang thai trong suốt tuần đầu tiên của thai kỳ. Một vài trong số họ thậm chí đến tuần thứ 2 vẫn chưa hề nhận ra sự thay đổi của cơ thể. Một câu hỏi đặt ra đó là sự chậm trễ của kinh nguyệt thì như thế nào ?

Thật không may mắn là không phải bất cứ một người phụ nữ nào cũng có một chu trình kinh nguyệt đều đặn, do đó khi việc chậm kinh xảy ra họ cảm thấy bình thường và hoàn toàn không hề nghĩ đến việc mình đã mang thai.Đại đa số phụ nữ đều cho biết thường khi kinh nguyệt chậm từ 1-2 tháng họ mới nghĩ đến tình huống này. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là chúng ta bỏ qua việc phát triển của thai kỳ trong tuần đầu tiên. Hẳn là bạn cũng muốn biết trong giai đoạn này baby của bạn như thế nào cũng như cơ thể của bạn ra sao đúng không? Trên thực tế cũng có một số cặp đôi lên kế hoạch chọ việc sinh con của mình. Do đó sẽ rất quan trọng để bạn nhận biết các dấu hiệu này.

Thông thường vào tuần đầu tiên của thai kỳ, tuy không có sự thay đổi rõ ràng nào nhiều về cơ thể song chúng ta vẫn có thể đoán ra thông qua một vài dấu hiệu đặc biệt ở người phụ nữ như : họ trở nên lơ đãng thiếu quan tâm đến những gì thường quan tâm,tính khí thất thường, đi tiểu nhiều lần và hay mệt mỏi. Những triệu chứng này tương tự như những triệu chứng thường xuất hiện trước kỳ kinh nguyệt.

Hiểu rõ về chu trình kinh nguyệt của mình

Đối với những người có chu trình kinh nguyệt ổn định thì việc xác định dễ dàng hơn rất nhiều, thông thường một chu trình kinh nguyệt sẽ kéo dài tối đa là 28 ngày mặc dù một vài người có chu trình ngắn hơn chỉ trong 24 ngày, và ngược lại cũng có những người có chu trình kéo dài lên đến 35 ngày. Điểm khởi đầu của chu trình được tính bắt đầu kể từ khoảnh khắc trứng di chuyển từ buồng trứng tới ống dẫn trứng nơi mà tại đó nếu gặp tinh trùng quá trình thụ thai sẽ diễn ra. Trứng sau khi thụ tinh sẽ được di chuyển ngược lại tử cung và được nuôi dưỡng tại đó.

Nhiều người cho rằng không thể xem rằng phụ nữ mang thai vào tuần đầu tiên và quá trình thụ tinh sẽ thật sự xảy ra vào đầu tuần thứ 2. Chính vì thế mà hầu hết các trường hợp đều không phát hiện ra trong tuần đầu tiên này.

Con của bạn đã phát triển như thế nào trong khi bạn mang thai 1 tuần?

Như đã đề cập ở trên thì hầu hết cơ thể của bạn cũng không có bất cứ sự thay đổi nào nhiều trong suốt tuần đầu tiên của thai kỳ. Tuy nhiên có vài dấu hiệu nhỏ tương tự như những dấu hiệu thường xảy ra trước ngày đèn đỏ của bạn như: mệt mỏi, ngực mềm, tính khí thất thường, thay đổi nội tiết tố và ốm nghén. Nhưng cũng có những người phụ nữ mãi tới tuần thứ 2 mới bắt đầu có những dấu hiệu này. Có bác sĩ nói rằng phụ nữ mang thai nên xem tuần đầu tiên của thai kỳ là cơ hội cuối cùng của họ để tận hưởng cuộc sống bình thường. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể có một ly rượu vang và chế độ ăn uống bình thường của bạn tuy nhiên sau đó cần phải thay đổi nếu  không có khả năng mang thai của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Các mẹo nhỏ dành riêng cho bạn

1. Bắt đầu thay đổi thói quen sống bình thường của mình

Bạn cần bắt đầu lên kế hoạch cho việc thay đổi cách ăn uống và các thói quen sống thường ngày của mình khi bạn bạn ở tuần đầu tiên của thai kỳ. Nếu như bạn đang sử dụng thuốc thì bạn nên thảo luận với bác sĩ của bạn về việc này và hỏi xin lời tư vấn từ họ.Hãy hỏi bác sĩ của bạn xem có nên tiếp tục dùng thuốc hay không hay kết thúc việc sử dụng

2. Bắt đầu uống Vitamins

Bổ sung vitamin trong suốt thời kỳ mang thai là vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp bạn có thể bổ sung thêm chính dinh dưỡng cho chế độ ăn uống của bạn. Bạn cần phải bổ sung song song cả khoáng chất và vitamin no sẽ giúp con bạn phát triển tốt hơn và quan trọng nhất là bổ sung thêm canxi, sắt và acid folic

Axit folic sẽ giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh của thai có ảnh hưởng đến tủy sống và não. Thần kinh dị tật ống sinh sẽ  phát triển trong suốt hai mươi tám ngày đầu tiên sau khi bạn đã thụ thai , đó là trước khi nhiều phụ nữ phát hiện ra rằng mình đang mang thai . Vì hầu hết tất cả phụ nữ đều không có kế hoạch trước cho việc này nên sau khi biết mình mang thai họ được khuyên nên dùng khoảng 400 mcg axit folic mỗi ngày. Việc này sẽ kéo dài cho đến khi họ thai của họ được 12 tuần tuổi. Trong trường hợp nếu bạn muốn mang thai bạn nên thực hiện bổ sung acid folic đều đặn mỗi ngày cho đến khi có kết quả thụ thai như mong muốn.Axit folic cũng có nhiều trong nhiều loại trái cây họ cam quýt , đậu , các loại hạt , rau xanh và lá và một số thực phẩm tăng cường, bạn có thể ăn những thực phẩm này để bổ sung dưỡng chất baby của bạn.

Canxi cũng rất quan trọng với phụ nữ mang thai. Nó sẽ giúp cho các phụ nữ tránh được tình trạng loãng xương trong giai đoạn này và sau khi sinh, mặt khác cũng giúp cho baby của bạn có thể phát triển xương tốt hơn Sắt là thành chính có trong máu. Máu sẽ vận chuyển oxy cho cả mẹ va con .

Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một định lượng cụ thể cho việc sử dụng các loại vitamins thì đây sẽ là một gợi ý dành cho bạn từ các bác sĩ 3.Thiết lập một cuộc hẹn với bác sĩ

bangduongchat

Nếu như bạn đang thực hiện một kế hoạch mang thai thì tuần đầu tiên sẽ mang đến cho bạn nhiều mong đợi và tràn đầy niềm vui. Nếu như chịu để ý và quan sát bạn sẽ nhận ra rằng nhiệt độ cơ thể của bạn vào buổi sáng vẫn cao sau khi bạn đã bước qua ngay thứ 16 của giai đoạn rụng trứng. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy rằng rất có thể bạn đang mang thai. Hãy nhanh chóng liên hệ với một bác sĩ sản khoa để xin một cuộc hẹn và thực hiện việc kiểm tra chính xác.

Mang thai tuần 1 là thời gian đầu tiên mà bạn bước vào chặng đường trở thành mẹ.. Hãy cố gắng theo dõi và lưu ý về sức khoẻ của mẹ và thai nhi trong suốt những tuần tiếp theo. Bạn cũng hãy chú ý chế độ dinh dưỡng cũng như hạn chế hoạt động mạnh tránh ảnh hưởng đến thai nhi nhé.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: