Mang thai tuần 2 cần lưu ý những gì?

Bạn đã mang thai tuần thứ 2? Hai tuần qua bạn cảm thấy thế nào? Dưới đây là một số điểm các mẹ cần lưu ý khi bước sang tuần thứ hai của thai kỳ.

Hầu hết mọi phụ nữ mang thai đều sẽ rất dễ bị kích động trong suốt hai tuần đầu tiên của thai kỳ. Sở dĩ xuất hiện tình trạng này là vì các mẹ bầu đang bắt đầu trải nghiệm những triệu chứng ốm nghén đầu tiên khi mang thai. Nhiều mẹ sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu trong giai đoạn này và các triệu chứng ốm nghén thường gặp nhất chính là buồn nôn, chóng mặt, đau tức ở ngực buồn ngủ.

Và nếu như bạn chưa sẵn sàng thay đổi các thói quen sống hàng ngày cũng chế độ ăn uống của mình thì đây là lúc mà bạn nên thực hiện vì tuần lễ thứ 2 này là giai đoạn vô cùng quan trọng của phát triển một đứa trẻ.

Mang thai tuần thứ 2, bé của bạn đã phát triển như thế nào?

Mặc dù lúc này bạn chưa thể xác định được giới tính thật sự của một đứa trẻ và nó là một bí mật sau nhiều tuần mang thai. Thế nhưng lúc này baby của bạn đã bắt đầu có sự thay đổi , bé ở trong trạng thái phôi thai và chứa khoảng 150 tế bào, cái mà sẽ được phân chia thành ba lớp sau đó.

Lớp thứ 1 được biết đến như nội bì sẽ trở thành các đường hô hấp và hệ tiêu hóa bao gồm tuyến tụy , gan , tuyến ức, tuyến giáp.

Lớp thứ hai ở giữa, được gọi là trung bì, phát triển thành sụn của em bé , xương , hệ tuần hoàn, cơ quan sinh dục , cơ bắp , bao phủ bên ngoài và hệ bài tiết.

Lớp thứ 3 còn được gọi là lớp ngoại bì sẽ phát triển thành não, hệ thần kinh và lớp biểu bì bao gồm da , tóc và móng tay của bé. Các bé lúc này chỉ dài khoảng 0,1 – 0,2 mm ở thời điểm này .

Mang thai tuần 2 và những câu hỏi thường gặp

1. Phụ nữ mang thai tuần 2 thường có những dấu hiệu nào để nhận biết?

Bạn sẽ có thể cảm nhận được ngay việc mình mang thai ngay sau khi trứng đã được thụ tinh thông qua mợt vài dấu hiệu đặc biệt như đã đề cập ở trên. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết rằng những trải nghiệm này có thể khác nhau ở nhiều phụ nự, và rất khó để đoán ra rằng bạn mang thai nếu chỉ thông qua sự thay đổi bề ngoài của cơ thể trong suốt hai tuần đầu của thai kỳ.

Nhưng nhìn chung tất cả phụ nữ mang thai ở thời kỳ đầu đều sẽ cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và tức ngực. Bạn có thể cảm thấy quanh ngực có cảm giác như kim châm đặc biệt là quanh núm vú đó là hoc môn tăng lượng máu đến khu vực này. Ngực của bạn lúc này sẽ mềm hơn rất nhiều nhưng hầu hết phụ nữ đều ít khi để ý đến sự thay đổi đó cho đến tuần thứ 4 của thai kỳ.

Mang thai tuần 2
Tức ngực là dấu hiệu thường thấy trong tuần thứ 2 của thai kỳ

2. Dịch âm đạo lúc này như thế nào?

Có một tình trạng phổ biến khiến cho nhiều phụ nữ tỏ ra hoang mang đó là họ vẫn thấy có thể tiết ra dịch nhầy có màu hồng hay nâu như khi đến ngày đèn đỏ . Tuy nhiên các bác sĩ cho biết tình trạng này xảy ra hoàn toàn bình thường và nó cũng không có nghĩa rằng bạn không mang thai. Mặc dù không thể chắc chắn được tại sao tình trạng này lại xảy ra nhưng rất có thể đó bởi vì các hoc môn hay bởi vì sự thụ tinh giữa trứng và tinh trùng gây ra.

3. Trong giai đoạn này phụ nữ thường trở nên thèm ăn phải không?

Thay vì thèm ăn, bạn sẽ phải trải qua một sự thay đổi khẩu vị trong suốt thời kỳ đầu này. Các mẹ bầu sẽ trở nên nhay cảm hơn với mùi hương và một số người còn cho biết họ cảm thấy như trên lưỡi có mùi vị kim loại vậy. Có thể bạn sẽ cảm thấy đói hơn nhưng đó là do sự thay đổi hóc môn gây ra. Một vài mẹ còn cảm thấy mất ngon miệng với một vài thức ăn mà trước đây mình yêu thích. Tuy nhiên đại đa số đều thấy khó chịu với việc ngửi thấy mùi trà, cà phê, rượu và thức ăn cay.

4. Triệu chứng thường gặp nhất trong giai đoạn mang thai tuần 2

Phần lớn phụ nữ đều cảm thấy mệt mỏi trong suốt những tuần đầu của thai kỳ, cơ thể của họ đang chuẩn bị cho sự phát triển của một đứa trẻ. Ốm nghén và mệt mỏi là một số triệu chứng bạn có thể gặp ở giai đoạn này .

Mẹo dành cho bạn khi ở trong tuần thứ 2 của thai kỳ

Bạn cần phải thay đổi bất kỳ thói quen xấu trong thời điểm này. Nó rất quan trọng vì sẽ có ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng. Những thói quen xấu này bao gồm việc uống rượu, hút thuốc , uống thuốc. Hãy bổ sung thêm các vitamin và axit folic để giúp bạn làm giảm đi tỷ lệ dị tật ở trẻ trong suốt thời kỳ mang thai.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: